23/11/09

linh tinh ngày thứ 5 [ở HN]


trời đã ấm lên dần. hôm nay, mình chỉ mặc mỗi một cái áo thun, khoác áo ngoài và quàng cái khăn sắc màu mua được hôm thứ 6 tuần trước đi từ trưa đến tối. lê la mãi mới tìm được hàng lẩu, cũng đáng công lang thang tìm. ngồi ở Phùng Hưng, chén lẩu hải sản với em Q, cười như nắc nẻ. hai chị em no lặc lè trở về khách sạn. thành thật mà nói, ăn uống ở Hà Nội phải có người sành thì họa may mình mới thấy thú, bằng không thì á... khóc ra tiếng ng[m]án. mà chắc là ở đâu cũng thế, nhỉ? bạn đang rất bận nên không đi với mình nhiều được. vì thế mà chuyện ăn uống đợt này chán hẳn. nhất là cái vụ bún chả nhé. chao ôi là thất vọng khi bước vào cửa hàng ở Hàng Mành nhé. mình thề, không bao giờ quay lại nữa. chả các thể loại cháy đen, dù bị nhúng vào nước mắm có tỏi và ớt nhưng không át được mùi thịt khét lẹt. bát thì rõ to nhưng mình thì nuốt không trôi. ghét lắm í. đang lo, thêm phát bún đậu mà cũng không như ấn tượng vài năm trước thì rồi, coi như Hà Nội trong mắt mình không có gì thuộc về đặc sản nữa.

chiều ngồi trà Trường Xuân. mua hộ cho một cô bạn - dù chưa gặp nhau nhưng vẫn tạm gọi như thế - hai loại trà. mấy ngày trước, cũng vào thời điểm này, mình đọc được những dòng băn khoăn mà bạn í viết cho mình. phải nói là gai người khi trực giác báo với mình, người bạn í muốn gặp là mình. trong các mối tương ngộ, mình tin là cần phải có duyên để hai người có thể gặp nhau.
và mọi thứ đều có thời điểm của nó.

à, tối nay đi lại cái cung đường hôm nọ đi rồi í. xác minh 2 thứ: đường nối Phủ Doãn với Nhà Chung là Tràng Thi, còn cái thư viện thì là thư viện quận Hoàn Kiếm, chiều hôm nay mình đi ngang thì nó mở cửa và có bảo vệ ngồi ở ghế đá.


thật ra trời ấm hay lạnh thì những ngày này, tinh thần vẫn cảm thấy thoải mái. thì đã bao lâu mới được thư thả vài ngày dù cũng phải sắp xếp công việc nọ kia. mấy ngày tới phải tăng cường gặp gỡ và gõ máy tính. thôi thì kết hợp đôi ba chuyện vào một lúc cũng tốt. quay đi ngoảnh lại trôi vèo mất 5 ngày. đấy, còn 5 ngày nữa thôi, có bao nhiêu việc cần xử lý thì giải quyết nốt, lòng dặn lòng thế. ờ, nhưng tự nhiên lại tòi đâu ra cái nỗi nhớ vu vơ mà cả ngày nay nó cứ bám riết lấy mình thế nhỉ? phải làm sao khi cảm thấy nhớ ai đấy nhỉ? gào lên à? chẹp, thỉnh thoảng thì cũng phải mất tỉnh táo tí cho đời nó tươi, nhể? :P

PS 1: thật là dại khi gội đầu buổi tối mà không có máy sấy tóc. mãi 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa khô hẳn. mắt thì đã díp mà không thể nằm xuống. bi kịch chưa? aaaaaaaaaaaai hong tóc cho mình nào! :D

PS 2: dạo này có vẻ khoái màn PS nhể? sến rện luôn. hehe.

8 nhận xét:

  1. "thư viện" và "vườn hoa" 42 Nhà Chung ấy lúc nào cũng có bảo vệ em ạ. Vì lẽ nào chắc em cũng có biết đúng không.

    Bún chả hồi đầu năm anh ăn ở Đường Thành ngon lắm em ạ.

    Trả lờiXóa
  2. @ Marcus: vâng ạ. em biết. :) huhu, chắc vài hôm nữa lại mè nheo bạn đèo sang đấy, bằng không, ấm ức lắm anh ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Di an cha? Ca chua co em?

    Trả lờiXóa
  4. À có nhà hàng Nem n Nem 75 Núi Trúc chị gái anh nói ngon lắm em ạ, có nhiều loại nem khác nhau.

    Trả lờiXóa
  5. sirius star24/11/09 04:14

    Ghê, ăn uống ngon lành quá :D...mà ngày 5 rùi, nhanh ghê :D

    Trả lờiXóa
  6. Trời lạnh mà đi ăn chả cá là tuyệt cú mèo.

    Nhớ một người mà không biết làm gì, vậy thì viết blog kể chuyện tình với người ấy đi cho đỡ nhớ :)))

    Trả lờiXóa
  7. @ anh Lừng: hehe, em chưa ăn lại chả cá anh ạ. chắc nay mai gì đấy thôi. :)

    @ Marcus: em biết anh ạ. nhưng mà thật ra những món nhiều dầu mỡ làm em cảm thấy nhanh no vì nó ngấy. em chỉ ấm ức là mình không được ăn đúng chỗ ngon, làm ấn tượng về món đấy bị xấu đi.

    @ Si: hết khoe lưỡi lại nhè răng ra nhé! anh thành mèo rồi đấy à? :P

    @ Polka dots: hehe, cả chị và anh Lừng đều nói đến chả cá. thôi được rồi. em sẽ nhanh chóng xử lý món này. hehe.

    còn vụ án này phải có sự đồng ý của đương sự nữa chị ạ, bằng không em sẽ bị cắn tơi tả mất. hehe.

    Trả lờiXóa
  8. Hàng Mành sao chứ, Hàng Mành thì nhức nách chứ còn làm sao. Bún chả ở đó ăn xong cứ để nguyên cái mỏ bóng lưỡn đi ra đường mới khoái.

    Trả lờiXóa