19/11/09

tối đầu tiên [ở HN]


tinh thần tản bộ, tinh thần thể dục muôn năm. hehe. mình vòng vèo từ Hàng Trống ra Đinh Lễ - Nguyễn Xí kiếm cái gì đó về đọc. dạo một vòng, ngó nghiêng hồi lâu. quyết định mua mỗi Hội hè miên man. bạn L hẹn đi ăn tối nhưng rồi lại hủy hẹn. mình chẳng lấy gì làm buồn, được một mình cũng thú mà. hehe. thế là đi dạo nhé. đi vòng qua Nhà Chung (nhờ cuộc điện thoại từ SG của đại ka) [nhìn thấy Paris Deli, định bụng ăn no ta sẽ vào đấy đọc sách và ăn bánh], thấy bán toàn nem chua, đành rẽ Lý Quốc Sư. ôi dào, phở mình không thích, thế là rẽ đường gì be bé nối với Phủ Doãn. cứ nghĩ đi thẳng đường này sẽ dẫn đến Nhà Chung, ai dè phải đi một đoạn nữa trên đường Nguyễn Chí Thanh ( không nhớ rõ). mình định hướng, kiểu gì cũng nối với Nhà Chung nên dù chân trái đã bắt đầu đau vẫn bước tiếp dù chậm hơn. quả không sai. đi ngang công viên Hàng Trống, có cả cái thư viện to đùng (cơ mà chả hiểu làm sao khi cửa cứ đóng im ỉm cả ngày, sáng nay ra đi ngang đã nhòm vào). công viên rõ đẹp, đèn đuốc sáng choang, phải tội, chả có lấy một người ngồi. hehe, chắc vì sáng choang đây mà?! rồi mình ăn bát bún dọc mùng trên đường Nhà Chung. 15.000/ bát, ngon nhưng phải tội hơi nhiều thịt [mông lợn] nên mình để lại một cơ số mỡ rồi cứ thế tiến về Paris Deli.

các bạn phục vụ cứ nghĩ mình người Nhật hay sao í. các bạn í chào mình bằng tiếng Anh, khi mình gọi tiramisu các bạn ý cũng đáp bằng tiếng Anh. cho đến khi mình hỏi: trên lầu còn bàn chứ anh? bằng tiếng Việt, giọng Nam pha Trung :)) thì các bạn ngớ người, nhìn nhau cười, mình cũng cười và bước lên lầu. quán khá rộng, khác phong cách trong SG. quán ở HN mang phong cách nhà hàng hơn, trong SG thì rõ là cafe. có mỗi mình là người Việt. mình chọn cái bàn cạnh lan can, ngồi quay ra ngoài nhìn được xuống dưới. quán mở nhạc Pháp, những bài nhạc Pháp của thập niên 80 - 90 ở thế kỉ trước. chúng làm mình nhớ quãng thời gian ba tỉ mẩn với đống băng cassette rồi cho vào cái máy cassette cũ nối với cái loa tự chế mỗi dịp cuối tuần. khi nhà mất điện, ba còn lôi đàn guitar ra gảy và hát, đôi khi, mình và em hát theo.

mình đọc được 70 trang thì ra về không quên mua thêm cái bánh blueberry cream. trời lạnh hơn lúc mình đi, các cửa hiệu đã đóng cửa, tắt đèn, để lại nỗi trống vắng cho những con đường nhỏ được nhuộm thứ ánh sáng vàng ấm áp. mải nhìn hai bên đường, mình đi lố khách sạn đang ở, báo hại phải thắng và d[gi]e chân lại. hehe. leo lên phòng, bật máy tính. may quá, wifi có vẻ đã ổn định, chả như lúc chiều, on/ off liên tục.

PS: khách sạn ở HN tệ thật. không có nổi một phích nước nóng cho khách. theo trí nhớ suy tàn của mình thì gần Bờ hồ có một cái siêu thị. sau khi ngủ dậy mình thử đi để mua nước và sữa - đề phòng khuya đói. ố giề, trí nhớ tốt. quất luôn 6 lít nước, 3 lít sữa. gì chứ thiếu nước thì mình chết.

cô bé trong hình, bỏ đi cái nón thì giống mình chiều nay. hehe. (nguồn: flickr)

6 nhận xét:

  1. Chị mặc như vậy thì chỉ ngồi được xe 4 bánh thôi. Chắc chẳng phải Nguyễn Chí Thanh, em cũng chẳng rõ đường HN lắm, đặc biệt khu quanh bờ hồ, chị đọc HHMM khi ở HN ạ :)

    Trả lờiXóa
  2. sirius star20/11/09 02:35

    mới ra mà cũng kịp wất 2 entry liên tục hừm :P

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Chí Thanh nhất thiết không thể có được ở khu vực Nhà Chung. Phố Hàng Trống làm gì có cái thư viện nào nhỉ? Hay bạn nhầm với tòa soạn báo Nhân Dân?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20/11/09 11:19

    đang đọc cái rì?
    cái bún dọc mùng hình như có 1 đống thứ options: lưỡi heo, tim gà, cật, gan, móng... hằm bà lằng. Thích ăn cái nào thì bỏ thêm cái ấy & tính tiền thêm. Thành phần cơ bản chỉ có thịt heo. Đúng ko ta?

    Trả lờiXóa
  5. @ cà muối: dĩ nhiên là có khoác thêm cái áo chứ em, chị đi bộ mà. leo xe kút kít làm giề :D chị sẽ phải đi lại con đường đấy, để nhớ tên nó. hehe. chị đang đọc cuốn đấy đây, nhưng không thích lắm.

    @ marcus: anh có thích ăn món gì, hay đi đâu ở HN trong cái tiết trời lạnh như này không? em làm thay cho. :D

    @ Si: không chỉ có 'sản xuất' 2 entry nhớ, người ta còn làm được những chuyện khác cơ mà. :P hừm.

    @ vcm: em cũng nghĩ mình nhớ nhầm tên đường. sẽ kiểm tra lại. mà cái tòa soạn to nằm trên Hàng Trống thì có cả Hà Nội Mới cơ. còn tòa soạn Nhân Dân thì ăn cả 3 mặt phố. :D còn cái thư viện em nhắc, nó là thư viện phường Hàng Trống, nằm ở số 42 Nhà Chung thì phải. trưa nay ngồi cafe với bạn mới biết tại sao có vườn hoa tươi đẹp xế [mà ko ai ngồi] và cửa thư viện thì luôn đóng im ỉm.

    @ tinymonkie: em đang đọc Hội hè miên man và Nam tước trên cây. :D ừa, bún đó là vậy đó chị, nhưng lúc tối em ăn mỗi thịt heo thôi vì lúc đấy hàng cũng sắp đóng cửa.

    Trả lờiXóa