28/11/09

trở về


- rời một nơi ít nhộn nhịp để về nơi nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. rời một nơi nóng thì oi nồng lạnh thì buốt giá để về nơi nắng nóng quanh năm nhưng thường dịu mát khi tắt nắng. rời một nơi ngày xưa từng yêu giọng nói ở đó để về nơi mà giọng nói đã ăn vào tâm thức và cảm thấy dễ chịu mỗi khi nghe. rời một nơi mình thà uống sữa trừ cơm chứ không nuốt được bún miến phở... về nơi dù mệt vẫn chạy ào ra chợ mua vài thứ rồi lăn xăn trong bếp dù mâm cơm vẫn chỉ một mình.


- bước vào nhà, như bãi chiến trường. phải lao vào quét dọn, lau chùi. phải bóc quýt để dùng vỏ khử mùi tủ lạnh. tiền điện chả ai đóng, đã có giấy báo xanh - giấy báo lần 3, sẽ cắt điện trong 1,2 ngày nữa. chán chả buồn nói. thèm cơm, tắm táp qua quýt rồi chạy ra chợ. xe không nổ. xăng đóng cặn trong bình con - bác thợ tóc muối tiêu ngay ngã tư sau một hồi cố gắng xem xét này nọ nói thế. đành đi xe ôm ra chợ vì không còn sức để đi bộ dù những ngày ở HN, có ngày đi cả 7 - 8 cây số với cái gót cao 5 phân. ăn xong thì lao vào giặt đống quần áo to tướng cọng với chăn ga vừa thay. đuối! nếu là bình thường thì mệt 1, gặp lúc này mệt gấp đôi.

- nhìn xuống từ ô cửa nhỏ xíu của máy bay, mình thấy thích những mảng xanh, chúng càng rộng thì càng thích thú và xuất hiện cái ý nghĩ, giá mà mình được ngã ngửa từ trên cao xuống cái tấm nệm màu xanh êm ả ấy. dĩ nhiên, ngã thật vào thì sẽ chẳng êm ả đâu. nhìn từ trên cao, mảng xanh đẹp hơn hẳn những mô hình nhiều màu sắc với nhiều kích cỡ khác nhau. nó mang lại cảm giác sảng khoái, thích thú và dĩ nhiên, yên bình. cái đống lô nhô lúc nhúc nhìn mà muốn ngạt thở. dẫu vậy, phải quay về và len lỏi giữa những khối bê tông cứng ngắc, nhàm chán. mình lại cố dụ dỗ mình, ngoan đi rồi sẽ lại được trốn đi đâu đó đôi ba hôm. có thể đầu năm sau, khi lễ hội hoa Đà Lạt trở lại.

11 nhận xét:

  1. sirius star29/11/09 02:40

    Quay trở lại thường ngày :D

    P.S: tấm hình minh họa nào mà ko ghi nguồn flickr thì chắc hẳn là hình thực tế rùi :P

    Trả lờiXóa
  2. Thương bạn imagine quá!Mình cũng ở 1 mình nè, nhiều lúc cũng thấy buồn ơi là buồn và mệt ơi là mệt. Imagine cũng thích lễ hội hoa Đà Lạt hả?Cố lên, imagine!

    Trả lờiXóa
  3. Chân thẳng tưng. Đôi dày chụp vô không hợp với cái quần, sao không để chân trần nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. về nhà!

    Anh cũng đã từng có cảm giác về cái mảng xanh giống như em. Anh thèm một lần được bay trên trời giống như trong The Sea Inside ấy.

    Chưn giày quần đều đẹp!

    Trả lờiXóa
  5. Mrs. Truong29/11/09 16:39

    Nhìn cái hình hổng biết ngta khoe cái chưn, cái quần hay cái giày nữa. Chắc khoe hết luôn quá :). Thôi, bữa giờ đi chơi giờ về lại những ngày thường coi bộ cũng đáng rồi, than gì nữa ta

    Trả lờiXóa
  6. @ Si: mắt tinh ghê. :P

    @ Phungtran: bạn ơi, mình mà được ở một mình thì không có tâm trạng vậy đâu :D vì thông thường trước khi đi mình đều dọn dẹp rất gọn gàng để khi quay về được thoải mái nghỉ ngơi ngay. mình thì không thích lễ hội hoa đâu (vì xô bồ, ồn ào lắm) nhưng chắc mình sẽ phải lên sớm vì công việc rồi tranh thủ nghỉ ngơi đó mà.

    @ đàm hà phú: anh ơi, lúc chụp hình là sau một ngày mệt nhoài ở ngoài quay về đó ạ. cũng không nghĩ chụp choạch gì nên không tính tới chuyện hợp hay không của đôi giày không nó đi kèm với mỗi cái quần. :D nếu đủ bộ thì chắc anh sẽ không nói vậy. hehe. với lại, em mắc bệnh [nhẹ] ghiền giày đỏ anh à. :"

    @ marcus: :) chà, vụ bay trên trời hay nhảy từ trên cao xuống em cũng thích thử nha. vừa sợ vừa thú. hì hì, anh quá khen.

    @ mrs Truong: chị thiệt tình, hiểu ý gái xế chứ lị. cái quần này, đôi giày ấy em rất thích. mà bữa giờ em có đi chơi hoàn toàn đâu. cũng chia trí cho công việc um sùm đó chớ :D

    Trả lờiXóa
  7. Chân đẹp, quần đẹp, giày đẹp và sàn nhà đẹp. Home sweet home hả em? Chị có thói quen trước khi đi chơi là dọn dẹp nhà cửa gọn gàng lắm, nên bao giờ đi chơi về cũng thấy nhà mình là tuyệt vời. "Home sweet home."

    Trả lờiXóa
  8. Hóa ra chưn của em à? Tưởng của ai nên không buồn khen :)

    Chân dài thế, mà mặc skinny jeans mang giày đó là hợp và stylish nhất rồi.

    Trả lờiXóa
  9. @ chịbađậu: sàn khách sạn đó chị. nhà em đâu có được thế. :D chị em mình nhiều cái giống nhau nhỉ? :)

    @ Polka: hị hị, em tưởng chị tinh mắt giống anh Si ;) nhìn thế thôi chứ không dài đâu chị ạ, do góc chụp ăn gian đấy. :D hị hị, được chị khen em sướng tê cả người.

    Trả lờiXóa
  10. Imagine cũng thích giày hả? Phung ghiền giày lắm nha nhưng ở Mỹ khó kiếm giày cho chân của Phụng lắm vậy mà Phụng có mấy chục đôi rồi đó. Đôi giày và cái quần imagine mặc hợp lắm mà. I like those.

    Trả lờiXóa
  11. @ Phungtran: chị ơi, em cũng thích giày. haizz, khổ lắm, như mắc bịnh í. cứ nhìn thấy đôi nào thích là y như rằng muốn khuân về. hehe, nhưng mà vẫn còn thua chị. em chỉ dừng ở chừng 1 tá thôi. đang kiềm chế chiện mua sắm. đôi giày đỏ này là một trong những đôi em thích nhứt từ trước tới giờ đó chị. váy, đầm, quần, jean đều xử được hết. đang nhòm ngó coi có 1 đôi giống vậy nữa không để khuân về đây chị. :D

    Trả lờiXóa