26/4/10

bí mật. chia sẻ





điều gì khiến một mối quan hệ có sự thay đổi về chất - tức là hai người [đột nhiên] trở nên thân thiết hơn? bí mật. khi chia sẻ bí mật thì chuyện cảm thấy thân thiết hơn có là lẽ tất nhiên?

tôi còn nhớ, với G., tôi chẳng bao giờ nói chuyện gia đình, hay đúng hơn, đã có lúc G. cũng ngắt lời tôi, lý do: anh không muốn nghe cái giọng lạnh lùng của em về gia đình. G. không cần biết, tại sao tôi trở nên cay nghiệt như thế. G. chẳng quan tâm, khi tôi nói với cái vẻ mặt câng câng, lưỡi ríu lại thì điều gì đã xảy. với G. thế là một đứa con hư, thế là không ngoan. dù thế nào đi chăng nữa, đó vẫn là không thể chấp nhận. giờ tôi chẳng nhớ, điều bí mật nào kéo tôi và G. lại gần nhau. tôi chỉ nhớ, chúng tôi chẳng thể chia sẻ cái bí mật là nguyên nhân của mọi vấn đề mà G. bảo nó khiến chúng tôi tách nhau ra.

còn V. có lẽ, sự chia sẻ lớn nhất lúc đó là nhạc nhẽo. bí mật thật ra chỉ là những chuyện con con mà kể ra giữ cũng được, không cũng chẳng sao. nhưng V. luôn biết cách biến chúng thành những bí mật của riêng hai đứa. đủ để khiến tôi, một đứa cả thèm chóng chán, nhưng trí nhớ vô thức thì thuộc dạng siêu hạng cũng phải bật cười vì cái kiểu tích cóp bí mật đó. dù rằng, V. cũng mang đến cho tôi một bí mật lớn nhất mà trong một quãng thời gian dài đó là cú shock khó mà tưởng tượng có thể xảy ra [trong đời thực].

A. thì lại khác. bí mật của đứa nào thì đứa nấy cứ giữ, thi thoảng lại nhỏ giọt cho thêm phần thi vị. cái bí mật lớn nhất của chúng tôi là chia sẻ sở thích nấu nướng, tình yêu dành cho món ăn làm từ tay mẹ. bạn ấy vừa nấu vừa hát, vừa nấu vừa kể chuyện ngày xửa ngày xưa của bạn ấy cho tôi nghe, dĩ nhiên là sai vặt tôi thì thôi rồi. nhiều lúc muốn cáu um lên vì cái trò giấu nguyên liệu chỗ này, giấu dụng cụ nấu nướng chỗ kia rồi bắt tôi tìm. bếp nhà bạn ấy rộng, lục lọi rất mệt. mà tôi thì không thích cái trò thử thách khả năng kiên nhẫn. vì thế, lắm lúc tôi dỗi. chả buồn chơi cái trò bạn í bày ra hoặc bỏ về làm bạn í chưng hửng hoặc nổi điên ngược lại. bạn í là người tình cảm nhưng không hay nói, bạn í thích bày trò và tôi sẽ hiểu khi nhập cuộc chơi. mà cũng khổ, chính vì cái sở thích chia sẻ bí mật theo cách chả giống ai này, bạn í đã tập cho tôi khả năng phản xạ rất tốt và 'mũi' tôi trở nên thính hơn bản năng rất nhiều. và tôi đã khám phá ra một bí mật mà lẽ ra, nếu không biết thì có lẽ, giờ đã khác.

thật ra, tôi không quá khó khăn trong việc chia sẻ nhưng cũng chẳng dễ dàng. tôi nghĩ, mình biết chọn mặt gửi vàng, song, làm gì có chuyện ngoan lành cành đào 100%. khi các mối quan hệ đan cài, chồng chéo, việc chia sẻ và giữ bí mật cho nhau dường như là bất khả. L. đã khiến tôi không thể tin vào tai mình khi nghe một cô gái khác nói cười huyên thuyên về cái điều mà lẽ ra chỉ có 2 đứa biết. hay H., những tưởng chuyện đó bạn phải mặc định, tớ chỉ nói cho bạn nghe vì bạn không phải là A hay B hay bất cứ một người nào khác. và còn nhiều bạn khác nữa từng làm mình chết trân. một chuyện nhỏ như thế [nhưng đôi lúc hậu quả thì chẳng nhỏ tẹo nào đâu!] không đáng để làm tan vỡ một mối quan hệ. và tôi cũng không nhỏ mọn tới mức xô đổ cả tòa nhà chỉ vì cái dằm. nhưng hai ba cái thì phải nghĩ lại à nha. ;)

PS: Sài Gòn nóng điên đảo. mong mỏi một cơn mưa mà mãi chẳng thấy. hôm qua, 3 chị em ngồi ăn lẩu bò ở Cao Bá Nhạ mừng sinh nhật một chú em. hai chú em, không hiểu là vô tình hay cố ý mà thi nhau chia sẻ bí mật với mình. tự nhiên thấy lo lo. :))

entry này viết ra sau một giấc ngủ muộn, ngủ vội, ngủ bù cho tối qua mất ngủ do uống bia lửng lơ con cá vàng. như là một món quà tặng bản thân và vài bạn có liên quan sau nhiều năm chẳng muốn đụng tới. :))


ảnh: mrs Giang Trang - ảnh cóp từ đâu đó đợt GT đi Đà Lạt với bạn bè của nàng ấy.

bonus quả ảnh khổ chủ với các bạn. dạo này điên lắm rồi, nghĩ ra lắm trò tinh quái. :))



2 nhận xét:

  1. Cái hình sao giống trong phim "In the mood for love" khi nhân vật nam thì thầm bí mật vào bức tường ở Angkor Wat :)

    con người ta có nhu cầu thổ lộ, dù thổ lộ với vật vô tri vô giác. Nhiều khi thổ lộ với người lạ mặt dễ chịu hơn thổ lộ với bạn thân.

    Trả lờiXóa
  2. em đồ rằng nhân vật trong hình cũng muốn nhắc tới bộ phim đó lúc chụp hình này đó chị. :)

    em hoàn toàn đồng ý với chị. ;)

    Trả lờiXóa