24/3/11

i want it that way




thức đến 7h để hoàn thành một bài viết mà nếu ở một trạng thái tinh thần khác tui sẽ làm chỉ với 1/5 thời gian. từng ở vị trí người đợi email nên tui hiểu A. lo lắng, khó chịu thế nào. dẫu có thân nhau, có hiểu chuyện gì đang xảy ra với tui thì A. cũng khó tránh được mong muốn chửi một câu cho hả cơn bực.

người ta nói đừng làm điều mình không thích, ghét với người khác. vì vậy nên đêm qua, check mail xong tui đã không phản ứng trước những thứ tui muốn tạm thời đừng liên đới tới mình. không phải ghét mà tui cảm thấy chịu không được cái sự dây dưa, kéo dài lê thê. tui thích nấu ăn với những con dao bén ngọt, cắt nhát nào vuông vứt, gọn gàng không cù nhây. nhưng thử nghĩ, nếu tui là người nhận những lời thẳng thừng đó thì tui sẽ cảm thấy sao? buồn chứ gì nữa. vậy là thôi. im.

tui cười với mình một cái mà không cần soi gương rồi thanh thản bò ra nệm ngủ đến 10h30 thì tui bật dậy, giải quyết nốt vấn đề còn lại. tắt điện thoại, tui tìm hiểu thêm về nhà vật lý, dịch giả Phạm Văn Thiều, người tui quyết gặp tối nay. tui chỉ không biết trong thời điểm này mình có thể mang đến một cuộc gặp gỡ thú vị hay không. những lúc này gặp người hoàn toàn xa lạ thì tuyệt vời hơn hết thảy.

giả sử, tối nay tui không vào Rex mà lên SVD Quân khu 7 gặp 4 anh chàng [hồi xưa] bảnh bao Backstreet boys thì sao? thì những kỉ niệm hồi 15 năm trước ùa về chớ sao nữa! tui chắc chắn mình sẽ lắc lư, hát theo rồi nhìn vài người đứng cạnh cười như 10 năm trước tui đứng trong sân NVH Thanh Niên gào lên Hey Jude, Let it be với The Beatles vậy đó. A.J giờ nhìn đỡ lấc cấc hơn xưa, dù gì cũng 15 năm rồi. tui mới chừng 5 - 7 năm sau đã bong tróc tùm lum huống hồ bạn í. giờ tui không hứng thú với mấy chốn đông người, hàng ngàn người lại càng không. tui hứa tối nay sẽ nghe I want it that way với I'll never break your heart. tiền bỏ ra mua vé đủ để tui nhảy tàu ra biển đó nha. con nhà nghèo, chơi vậy cho nó đúng tinh thần liệu cơm gắp mắm.

lọ hoa ai đó bí ẩn tặng giờ chỉ còn 2 cành hồng vàng, 2 nụ tulip đã nở bung, thơm ngát. chắc các bạn í cầm cự nổi cho tới khi tui rời khỏi SG. tới khi tui quay về thì cái bình đựng các bạn hoa sẽ được trồng một loại hoa hoặc cây nào đó. mảng tường mới với vô số màu sắc mà tui sẽ mặc tạp dề, tay cầm cọ quậy một bữa tưng bừng sẽ chào đón mầm non mới nhú cùng nhau làm cho bậu cửa sổ thú vị hơn. tui hứa với các bạn vậy đó.

Bonus: mái tóc hồi 5 năm trước.


2 nhận xét:

  1. mớ sách vật lý em đọc là toàn ông đó dịch không á, phái phái

    Trả lờiXóa
  2. mái tóc đẹp lắm nha cưng.

    Trả lờiXóa