25/10/12

những tháng ngày tươi đẹp (hay là món ngon Nàng nấu)

1. thong dong là điều mà nếu có thể làm được ta sẽ cảm thấy sung sướng bội phần. "người ta" nói tui chậm khi nhìn tướng đi không có gì vội vã của tui mà kỳ thực tui cũng chậm thiệt. nhưng khi cần nhanh, nhứt là phân tích và quyết định thì tui lẹ làng, dứt khoát, vậy cũng có tệ lắm đâu hen! hehe. AQ chút. cuộc sống, gấp gáp quá, vội vàng quá, canh me từng giây để dzọt thì cũng sướng gì ta? ngừng đèn đỏ, thay vì chăm chăm nhòm số giây đang được đếm lùi thì ngắm mí bạn đứng cạnh, nhìn mấy cô ngực mẩy mẩy theo nhịp rung của động cơ (trong khi xe mình tắt máy) cũng vui chứ bộ! haha. nhòm riết nên sợ, sợ nhứt cái đoạn ngấn mỡ ở bụng, thừa tí teo đã sợ huống hồ có thể nắm được, kéo ra được. ôi chao là sợ. sợ nên tự răn mình phải ăn uống coi sao cho không béo lên, tập tành cho đàng hoàng dù cũng còn lười thấy ớn. chuyện gì cũng có cách giải quyết, muốn khoẻ và sống vui thì ăn uống ngủ nghỉ và làm việc coi sao cho không chơi trò bập bênh. không có dễ nhưng phải ráng. hihi.


2. vì nàng Trương post hình món ăn nàng nấu quá hấp dẫn nên mình cạnh tranh. haha. mấy món này nhà làm chủ yếu là Nàng xử nên được quyền tự hào.


bánh chuối chiên - có khoai lang, dừa tươi, bột gạo và chuối. trời mưa, cắn miếng bánh nóng giòn, nhai rốp rẻng... haizz. quên sầu liền hà!



cá mối kho nghệ tươi. ôi chao là sướng. cá ngọt, dai, thịt trắng khi vô với nghệ tươi giã giập thì thơm bội phần. ăn với cơm hay bún gì cũng ổn, có điều ăn xong quánh răng cứ tưởng vừa tọng cả hũ nghệ vô miệng chơi khơi khơi. haha. cái này tốt cho dạ dày lại tốt cho da dẻ. nghệ là kháng sinh mừ! ai không quen thì sẽ thấy hôi và nghệ nhiều thì cảm thấy đăng đắng, nhưng mình thì khoái. phải lớn lên ở cái nôi nghệ có mặt gần như trong tất cả món kho thì đi xa mới thấy nhớ cái mùi hăng hăng của nghệ.



cá nục kho thơm. nhà người ta kiếm cá nục to, nhà này toàn bị bắt mua cá nục nhỏ. cá nục nhỏ ngọt và thơm hơn nhiều. con cá chừng hơn 1 ngón tay này cuốn bánh tráng với rau muống hoặc rau sống thì...



cá phèn nổ kho nghệ đây! thịt cá chắc, beo béo tốn cơm và rau gần chết. SG hiếm khi nào tìm mua được cá phèn nổ nhỏ mà tươi nên về quê là "cá ơi, chết em rồi!"



dưa gang xào thịt. khi em tươi người ta xắt mỏng, xát muối, vắt cho bớt nước rồi trộn với nước mắm ớt tỏi có pha chanh, rắc đậu phộng và mè rang lên, thả vài cọng húng lủi vô nữa thì... bánh tráng nướng đâu rồi! xúc lấy xúc để, nhai rau ráu cho bõ cơn thèm. khi em được muối, em được trộn với nước mắm ớt tỏi hoặc em được xào với thịt ba chỉ. chỉ cần vậy thôi mà qua những ngày trời xì xầm, mưa bão.


sắn tươi, ngâm nước vo gạo 1 đêm, rồi rửa, rồi luộc chín. cho từng em vào bịch nilong, lấy chày hoặc chai cán mỏng. đậu phộng rang giã dập, cho vô chút đường chút muối trộn đều, để sang bên. dừa tươi đâu, bào sợi đi, nằm đó chờ. hành lá ơi, phi với dầu ăn nghen. sắn đập một lát, hai lát, ba lát nằm sắp lớp, trước tiên là mỡ hành cụng lưng với sắn, sau là tới muối đậu rồi em dừa tươi trên cùng. món này, trúng củ sắn dẻo sẽ ngon hơn sắn bột á.

chỉ vậy thôi a. mình quay lại mần việc để rinh em xe đạp màu nâu đi cùng trắng kem vào cuối tháng. khi đó sẽ khoe tóc mới do cây kéo nhà trồng được xử cho! nói không phải khen chớ cắt đẹp hơn cả mí bạn mình phải trả 350k á! hị hị.


4 nhận xét:

  1. Trùi ui, về vn chắc ra ngoài đó xin chút cháo quá, chớ toàn là đồ ăn lạ mà tả kiểu gì mình phải nuốt nước miếng ực ực à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị về đi, có đủ món cho thoả cơn thèm. ;)

      Xóa
  2. ôi cá kho nghệ, nhớ quá đi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghệ bột người ta bán chỉ có 30% là bột thiệt, còn lại là bột cà na không á chị! :)

      Xóa