5/11/12

làm gì có "dễ" :)

bạn mình hỏi, làm gì khi biết mình không phải là niềm mơ ước của ai đó. giải pháp A: rời bỏ, B: thay đổi bản thân, C: thay đổi đối tác, D: Ép đối tác chấp nhận thực tế. mình đưa ra giải pháp E: chuyển chế độ - tức là thay đổi tình trạng quan hệ. không yêu được thì làm bạn. mà mối quan hệ nào chả có giới hạn, không vun vén thì cũng đứt hà. A là cách dễ nhứt nhưng cũng khó nhứt. E cũng tương tự hen. nói chung, chả có cái gì là dễ dàng. vấn đề của con người là cố chấp, tham lam và vị kỉ. nếu buông bỏ được sẽ bớt khổ hơn nhiều. dù buồn vẫn có khía cạnh vui, nhặt niềm vui hơn là giữ nỗi buồn. vậy đi cho đời tươi mát. 

chẳng hạn, mặc bộ đồ mình thích đạp xe dạo phố phường, mua ít hoa, cười với người lạ, trò chuyện ngắn với người trên đường.





hoàn toàn đồng ý với góc nhìn này! :) sáng sáng, khởi đầu ngày mới bằng một nụ cười với chính mình trong gương, vừa huýt sáo vừa make up.



bạn nào làm mình có cảm xúc tiêu cực thì xin mời bạn, thi thoảng hãy chạm mặt nhé! :) không cạch mặt vì bạn tiêu cực sẽ khơi dậy ký ức tích cực, động lực tạo nên cảm xúc tích cực.



nhờ vậy mới có lời nhắn ngắn này:




gom góp niềm vui nho nhỏ, chẳng hạn, gói ghém quà quê vào SG, chụp hình lại để thòm thèm thì lôi ra gặm cho đỡ nhớ! hĩ hĩ.



hôm nào giỏi thì tự thưởng vài món ngon.





6 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. khổ thân em tui, cá vàng lượn lờ mà chỉ nhìn chứ không cho vô chảo chiên giòn nên đói phở hem? ;)

      Xóa
  2. Chị toàn giải pháp A không à :)))

    Hình xe đạp dễ thương quá em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe, hồi xưa em cũng hay chọn giải pháp A. hồi nay thì em chuyển sang chọn giải pháp E. A hơi cực đoan, giai đoạn đầu khá khó khăn cho mình vì mình tự làm bản thân phải chịu thêm 1 áp lực: vừa phải quên 1 người, vừa tự hỏi "mình bây giờ có khác gì ngày trước, có cần tìm lại mình hồi đó hay không?" E với em là ngay từ lúc bắt đầu đã không ép bản thân điều chỉnh để sau này loay hoay với câu hỏi trên. bởi quên 1 người không khó bằng tìm lại chính mình trước khi dây dưa. hị hị. :)

      ít nữa em vác xe đạp về rồi sẽ có hình dễ thương hơn khoe chị nha! ;)

      Xóa
  3. hihi, nghe như ai đó đang bảo "ignore it, let's enjoy life!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [gật đầu gật đầu và cười tươi kèm một cái nháy mắt]

      Xóa