25/8/09

25/8


hình: search được với từ khóa Corfu Island [sau khi đọc bài này của chị Thái Linh]


- sinh nhật bạn yêu. 0h5', bạn làm đêm ở cơ quan, mình xơm bạn một cái vào má, kêu bạn ôm một cái. bạn bảo đợi tí, để tìm icon ôm đâu rồi. ôm nhau qua cái icon trên YM xong, đứa kia xua đứa này đi ngủ, đứa này xua đứa kia tập trung làm tiếp.

- chiều, mình ngồi Java với một anh Hà Nội vào công tác sau cơn mưa to, tưởng chừng không dứt nếu chưa được 2 tiếng. câu chuyện mới ở đoạn mào đầu thì anh kia phải đi, mình ngồi lại với cái bánh cà rốt mới chỉ mất 1/5, và cốc nước lọc có chút đá đã vơi một nửa. mình (vận áo phông trắng sát nách đi kèm váy kẻ sọc [không đều nhau ở độ to nhỏ gồm bốn màu: đỏ, nâu, xanh ngọc và vàng nhạt] mang giày đỏ, gót 5 phân) ngồi nhìn ra thế giới bên ngoài khung cửa kính, khi trong khi đục [tùy vào độ chăm chỉ hay lười biếng của các em phục vụ [hay nói năng to tiếng với nhau nhưng rất ngọt ngào với khách]. người đàn ông [tóc hoa râm có khuôn mặt điển trai, rám nắng, khi rảnh có thể đọc bất cứ thứ gì vớ được,] đang vá xe, chiếc Dream lùn cho một anh trai, [không biết nhan sắc như nào vì anh í bịt khẩu trang y tế - loại xanh xanh mỏng mỏng - kín mít, thi thoảng chắp tay sau đít đi đi lại lại, nhìn ngó vào bên trong khung cửa kính]. mình nhìn mấy bạn gái [Việt có, Nhật có, Hàn có, dĩ nhiên không thể thiếu mấy bạn gái tóc vàng hoặc đỏ hoe ở cái khu quận 1 này] váy áo đủ loại, giày dép đủ kiểu, đi lại hối hả, thong thả, nói cười với bạn hoặc dáo giác nhìn đường để băng qua lề bên kia. mình nhìn mấy chị em gái hớn hở đưa nhau vào Yves Rocher, rồi ríu rít khi đi ra [như mình với mẹ Hạt Dẻ trước đây ít lâu].

- đổi không khí tị, mình gọi cho bạn yêu. chuông đổ một hồi dài. không nghe cái giọng ngọt ngào [thường hay bắt đầu nghe điện thoại với "Ơi"] ở đầu dây bên kia, mình cúp máy, cất "Những mối tình nực cười" đang đọc dở đến những dòng đầu của "Người chết cũ phải nhường chỗ cho người chết mới" và xắc tay vào [cái] túi [có hình dạng hao hao bánh chưng là quà Campodia của em Chi], trả tiền rồi sang Accessories.

- bạn yêu gọi khi mình đang thơ thẩn trong một cửa hàng bán rượu. [vẫn chưa tìm thấy Suntory Whisky loại 12 năm. chả biết có tìm thấy trước 20/11 không.] sắp có vợ có khác. sinh nhật, mẹ và vợ vào bếp làm vài món để khoản đãi cả nhà và thông gia. bạn dặn mình ăn uống vào nhớ. chắc bạn chưa quên chuyện mình nhịn ăn, thiếu ngủ trước đó nên không biết mình ăn uống điều độ từ nửa năm nay rồi. mình nói với bạn, có thể mình làm gì đó coi như ăn mừng sinh nhật bạn. và vì thế, bữa tối của mình là tôm xào bông cải xanh, canh tôm dưa hường và rau xà lách xoong Đà Lạt luộc uống với chút vang trắng. ăn xong, đốt tí tinh dầu, nghe Norah Jones.

mình nhớ mấy năm trước, mình và bạn ngồi trên tầng 8 ở khách sạn gần rạp chiếu phim Quốc gia ở HN, uống bia, ngắm phố phường, nói chuyện tình yêu, gia đình, nhạc nhẽo, phim ảnh, sách sếc, á, sách siếc. đâu chừng 2 năm rồi, kể từ lần ra gần nhất. hẹn cuối tháng 11 mình ra, bổn cũ ta soạn lại.

PS: mình cũng mắc hội chứng "Nhị Linh" rồi! đảo như rang lạc mới post bài. :D thế mà vẫn cứ sót và phải sửa liên tục :D

4 nhận xét:

  1. há há chính mình lại chả bao giờ soi lại :)) thế mà hết bạn Marcus lại đến bạn này tố cáo

    cái khách sạn tầng 8 chính xác là ở chỗ nào ấy nhỉ? có phải trên phố Láng Hạ, từ dưới nhìn lên có thể thấy "Bar Cafe" không?

    Trả lờiXóa
  2. hì hì, hội chứng này là sợ không giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt mà bác vô tình tạo nên cho những ai chăm đọc blog bác đấy ạ! (em viết câu này xong, cứ băn khoăn mãi, không biết có sai không í! :D)

    theo trí nhớ [suy tàn] của em thì chỗ này có thể nhìn ra hồ Thành Công, thấy được tháp của đài truyền hình nữa ạ. có khi, đúng là Bar Cafe đấy ạ. nhưng để chắc chắn, khéo phải check qua bạn Moonpalace. hì hì.

    Trả lờiXóa
  3. em ơi, em cho font chữ to lên và chuyển blog rộng chiều ngang ra được không? đọc khó quá, cứ phải increase font size lên mới đọc được.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh26/8/09 22:39

    hehe ăn SN mình mà ngon ghê :D

    Trả lờiXóa