16/8/09

Imagine vào bếp [theo Marcus]




đây, món tôm xào mướp xoài làm theo công thức của anh Marcus nha.


1. nguyên liệu



vì tôm đang rã đông trong tủ lạnh nên em không lôi ra chụp.


2. đây, thành phẩm đây.




3. cận cảnh nhé!


nhìn hình sẽ nghĩ: "dầu mỡ lênh láng!". thưa không, dầu mè em dùng để xào cực ít, chừng 1 muỗng cà phê thôi. nhưng sau khi xào tôm và xoài thì nước của món xào như vậy đấy ạ!

4. mời anh Tiger Woods xơi ạ!




5. bonus thêm quả có rượu vang [nằm vắt vẻo trên bậu cửa sổ]


kết luận:

em công nhận, món này rất ngon làm cũng nhanh. hoan hô anh Marcus. (hix, nhắc nhở mãi thế này, không khéo anh í ở Paris hắt xì hơi liên tục thì khổ thân. :D)

ngoài lề tí:

1. để mua được zucchuni vàng, em sang Lotte Mart ở quận 7. nhiều vô kể, tha hồ lựa. thật ra em cũng không biết lựa quả này như nào, chỉ chọn quả da láng, không bị trầy xước hay có vết tay bấm :D (kiểu mọi người vẫn bấm móng tay lên củ quả để xem chúng có còn non không í. thiệt, em nhiệt liệt phản đối vụ này! hỏng hết hàng của người ta.) vì cuống cắt sát quá đâm ra em không thể nhòm cuống mà đoán, nhưng chỉ lấy quả nào cuống còn xanh. măng tây em cũng mua ở đây. được trồng ở Đà Lạt. nhưng phải lựa khá vất vả vì măng bị bủn nhiều chắc do để lâu.


2. lúc xào, em có hơi lo lắng là zucchini và măng tây sẽ không chín nên cho lửa hơi to một tị, làm cho vài em zucchini bị sém ở viền. thông thường khi làm món xào, em cũng hay cho vào một tí nước. thứ nhất, cho nguyên liệu dễ chín, thứ hai, em cũng thích nước cô đặc này. nhưng khi làm món này, tuân thủ theo bản chính, em không hề nhỏ một giọt nước nào vào.

3. hôm nay em nghiệm ra, có thể thay măng tây bằng bông cải xanh (em đang bị ghiền loại này!). lúc nấu em cũng tính biến tấu bằng cách cho một vài búp nấm rơm/đông cô vào nhưng nấm thì sẽ ra nước, nên thôi. để lần sau thử xem có ra gì không.

4. em đã khoe thành quả của mình với 3 người, trong đó, 1 đã làm mẹ, 1 đã làm chồng và 1 đang có người yêu. các tình yêu í đều bảo sẽ thử. gái duy nhất không ở SG hỏi: thay zucchini bằng gì vì ở ngoài đấy không mua được. em nghĩ mãi mà không ra. bầu thì ra nước, bí thì cứng quá, xào e khó. mọi người nghĩ hộ em nhé!

à, mai em sẽ up ảnh súp bí đỏ có decor lên. món này cũng là một trong những món em rất thích, nhưng phải cái, làm vất vả vô cùng nên thi thoảng em mới ra tay.

12 nhận xét:

  1. Quả đấy bên này anh thấy họ gọi là yellow squash. Cho xin miếng nào :(

    Sắp thành big fan của anh marcus rùi.

    Trả lờiXóa
  2. @ aristotle: ở mình, tên tiếng Anh vẫn là zucchini anh ạ. hẹn sang năm, khi anh về và vào SG nhé! :)

    anh Marcus thì [thổ lộ] yêu anh, còn anh thì lại trở thành big fan của anh í sao? :P

    Trả lờiXóa
  3. Là em sắp thành big fan của marcus, chứ anh thì là big fan lâu rùi.

    Trả lờiXóa
  4. hihi, em đã là big fan của anh Aristotle và anh Marcus rồi mà! :)

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, được rồi nè. Trông ngon quá à.

    Hoan hô tinh thần lang thang đi tìm nguyên liệu cho món ăn (đi tận quận 7 kiếm bí vàng thì mới chịu). Lúc bên kia anh cũng nghĩ là cho bông cải xanh (broccoli) vào nhưng anh nghĩ cái bông cải nó nát li ti có thể ko hợp nên ko nói. Cái thành phần chính là quan trọng thôi, mấy cái râu ria có thể thêm thắt này kia hehe. Thấy trái ớt đỏ để kế bên là đúng bài rùi nha (cha Marcus chắc ko ăn cay được :P ).

    Trả lờiXóa
  6. Ngon we!!! Hoan ho Imagine!

    Trả lờiXóa
  7. hì hì, thì lần đầu làm phải đúng với bản chính nên em cũng định cố gắng tí. :D nhưng thực ra lúc đi qua Lotte Mart em cũng không nghĩ là để tìm mua zucchini đâu anh. đơn giản là bên đó khu vực rau củ quả rất phong phú, lại tươi ngon thôi hà. không ngờ có luôn thứ em đang tìm. mà công nhận, ăn zucchini rồi thì thấy thích hơn bầu nhen. vì không có ra nước rồi bủn í.

    à, còn bông cải, em thường mua về chần sơ nước sôi 2' rồi mới nhét vô tủ lạnh nên khi nấu chỉ cần đảo qua một chút là được nên không bị nát đâu anh.

    hihi, vụ trái ớt, dân miền Trung mà anh, thiếu gì chớ ớt là không chịu được đâu à.

    Trả lờiXóa
  8. Marcus: ai chế ra món này vậy ta? ;;)

    Trả lờiXóa
  9. Ý anh hông phải nát nhưng mà cái bông li ti đó rơi ra đó mà, với lại bỏ nhiều quá cũng ko hay vì chủ đạo là bí rồi mà.

    Trả lờiXóa
  10. :) giờ thì em đã hiểu ý anh! rõ ràng anh Si cũng là cao thủ nhen. bữa nào giới thiệu cho em vài món do anh chế nha!

    Trả lờiXóa
  11. Anh hông biết chế món lạ đâu em ơi, toàn làm theo những món có sẵn. Nhưng mấy món xào kiểu này thì dễ thêm thắt nọ kia vào :D, quan trọng quen mùi và khẩu vị người ăn thôi. Trái bí này công nhận là xào nó vẫn dòn chứ hông bị mềm. Em ăn ớt và chịu được mùi ớt thì hôm nào làm ớt Đà lạt xào thịt bò đê, thêm bông cải trắng (cauliflower) vô cũng được, cũng đủ màu xanh đỏ hehe.

    Trả lờiXóa
  12. ớt hiểm (loại phải thơm và cay í, chớ không cay mà không thơm em cũng không ăn) thì em ăn được anh à, nhưng ớt Đà Lạt thì em chịu, không chịu nổi mùi của nó. hix, bông cải trắng em cũng không thích mùi của nó, lại mềm quá, không giòn như bông cải xanh. thực ra thì em cũng dễ ăn, ăn ngoài thì không đụng đũa vô là xong, nhưng khi em nấu thì tuyệt nhiên trừ mấy loại nguyên liệu này anh ạ! :D kiểu khoai tây không thích chiên chỉ thích luộc rồi nghiền nát :D

    Trả lờiXóa