8/9/09

chuyện một ngày mưa


ở quê, nước tràn vô nửa nhà rồi. mưa to liên tục mấy ngày và còn đang mưa tiếp. chân má nhạy cảm lắm, lội thứ nước bẩn đấy một lúc là đã ngứa và bị nước ăn ngay. mình hay mua mấy loại thuốc làm mềm chân để má bôi cho và cứ phải gọi về nhắc nhở vì tính má hay quên. hồi mình còn ở nhà, tới mùa nước lũ là mình bắt má lên gác nhận đồ mình chuyển lên, cơm nước chợ búa mình làm hết, không dám cho má nhúng chân xuống nước. da mình trâu hơn, ngâm độ 3, 4 giờ vẫn chưa suy suyễn gì. giờ còn mỗi má với con em nên má vẫn phải nhúng chân xuống dọn dẹp hay như đợt này cho gà ăn.

ngoài trồng mấy thứ linh tinh ngoài vườn, má thích nuôi gà, vịt thì phải thả xuống nước mà má cũng không thích thịt vịt, trứng vịt. dì cho mấy con gà con mang từ quê xuống, má nuôi tới lớn, đợi gà đẻ trứng mỗi ngày. giờ nước vào nhà, gà vẫn để ngoài vườn, chắc có kê lên cái gì cao cao vì nước ngoài đấy cao hơn trong nhà. nước mà cao quá má đang lo không biết để ở đâu vì nhà không có lồng mà. má đang lo cho mấy con gà. nhiều lúc, con người ta tự mua dây buộc mình.

như mình í, giờ muốn bỏ SG đi nơi khác sống chừng 1 năm lại không dám. vì công việc, vì cuộc sống không chỉ mỗi mình mình, vì đống sách không quá nhiều nhưng cũng đủ để không gửi ai được. mình có một anh bạn, cũng sở hữu nhiều sách nhưng sau nhiều lần di chuyển, anh í tặng cho bạn bè hết. giờ muốn đi đâu là đi, ung dung tự tại. tới bao giờ mình buông bỏ được để muốn đi đâu thì đi, đến nơi nào muốn đến, sống ở đó vài năm rồi lại đi?

mình cảm thấy buồn.

ảnh: nguồn Nhã Nam

13 nhận xét:

  1. Nặc danh8/9/09 13:05

    Nỗi buồn nào rồi cũng qua đi
    Lời an ủi sẽ trở thành vô nghĩa.

    Nhưng đọc mấy entry gần đây toàn thấy Imagine buồn nên cũng muốn comment, mong Imagine có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  2. sao em không tặng má đôi ủng má đi những ngày lụt lội hả em?

    Trả lờiXóa
  3. @ Nặc danh: dạ, thời tiết với các thể loại vấn đề về tinh thần hay thể trạng thường làm em có cảm giác đó dù vẻ ngoài vẫn hơn hớn :"> mà lần sau để lại cho em cái tên trước khi đi nhen. :) dù đọc comment, em có cảm giác đó là người không lạ.

    @ Marcus: có ủng anh à, nhưng chỉ hữu dụng khi nào nước thấp dưới 1/2 bắp chuối thôi ạ, nước ngập cao, mang ủng cũng như không. :)

    Trả lờiXóa
  4. khoác thêm áo quần không dính nước, rồi buộc chặt vào ủng em ơi.
    Không thì mua cho má bộ đồ toàn thân như đồ lặn đó (giống Bruno đó, nhưng chỉ có điều không thấm nước)

    Trả lờiXóa
  5. @ Marcus: để em nghiên cứu cái bộ đồ toàn thân coi sao. chớ nước vô tới bụng, quần buộc vào ủng chắc cũng không xi nhê anh ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh8/9/09 17:52

    Ừ hén, tưởng là trong comment có viết tên Mrs. Truong rồi chứ nên không ký tên bên dưới :)

    Trả lờiXóa
  7. hihi, em cũng đoán ra là chị mà. blog em cũng ít người ghé chơi nên cũng dễ đoán chớ như nhà anh Marcus thì thôi rồi, chị hén! :D

    Trả lờiXóa
  8. Năm nào cũng ngập thế này à, thương nhỉ. Con gái đón mẹ vô SG chơi đi vậy? Toàn Nha Trang Vũng Tàu Đà Lạt một mình thôi à.

    Trả lờiXóa
  9. @ aristotle: vùng trũng mà anh, năm nào cũng thế ạ. chỉ ít hay nhiều trận lụt/lũ thôi anh à.

    mẹ và em gái mới vào SG với em cuối tháng 5 í ạ. mà anh biết các cụ rồi, đâu cứ muốn các cụ đi là được đâu ạ. em phải mua vé trước, rồi kêu "là mồ hôi với nước mắt của con đấy, đi hay không thì tùy má." mới có tác dụng í ạ. vào đây ở 1 tuần mà cuồng chân vì không có gì để làm, không biết đi đâu, con thì vẫn phải đi làm nên không thể ở cạnh suốt. mùa mưa gió thì mẹ em càng không chịu đi, nhà cửa vứt đấy có được đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Quê em ở đâu vậy em? Anh đọc mấy cái em viết khi hay dùng từ của người miền Bắc nên anh nghĩ em người Bắc. Ai ngờ đọc bài này giọng văn chân phương kiểu dưới miệt hay quá xá à.

    Trả lờiXóa
  11. @ anh Si: vẫn Nam Bắc Trung lẫn lộn đấy chứ anh, đâu có rặc Nam được đâu ạ. :D sắp tới chắc em phải để ý dùng từ chân phương kiểu dưới miệt (vì công việc nó đòi hỏi thế :D)
    quê em ở trung tâm của núm ruột miền Trung anh à. Hội An nhỏ xíu đó :D

    Trả lờiXóa
  12. Anh cung đoán đoán thế hihi. Sao mà anh quen nhiều người Hội An, Quảng Nam Đà Nẵng thế. Đi đâu cũng gặp.

    Trả lờiXóa
  13. :) chắc anh có duyên nợ gì với người vùng này rồi.

    Trả lờiXóa