19/9/09

linh tinh cuối tuần


1. một bạn đang nghĩ cách làm sao để níu kéo tình yêu của mình sau khi nhận lời chia tay chừng 1 tháng. bạn alo cho mình hỏi nên làm gì. bạn kể mình nghe chuyện của hai bạn, kể những xung đột và giọt nước làm tràn ly. mình hỏi bạn tặng hoa cho người yêu lần nào chưa, bạn nói rằng chưa. mình hỏi bạn người yêu thích hoa gì, bạn nói rằng có đưa em í đi mua 1 lần nhưng không nhớ. bạn kêu, nào cứ phải yêu nhau là tặng hoa hay làm những chuyện sến rện như thế. mình đồng ý, không phải cứ yêu nhau nhất thiết phải tặng hoa, nhưng mà những sự quan tâm và thể hiện tình cảm là cần thiết trong tất cả các mối quan hệ, không chỉ có trai gái. bạn nói bạn tính về quê giải quyết hiểu lầm với ba mẹ người yêu, mình khuyên đừng giải quyết phần ngọn, xử lý cái gốc trước cái đã. làm sao để người yêu chịu bắt máy, nhận tin nhắn và chấp nhận gặp bạn trước, nghe bạn nói rồi giải tỏa hiểu lầm rồi mới tính chuyện "ông bà già" sau. hôm nay, bạn và người yêu đã ngồi lại với nhau, nói và nghe trực tiếp từ nhau. người yêu nhận hoa tỏ vẻ rất vui nhưng không dám mang hoa về vì sợ ông cậu, nơi em í ở, sẽ biết là em í gặp bạn rồi mắng mỏ, rồi gọi điện thoại về cho ba mẹ em í. chuyện sẽ to thêm vì ông bà đã cấm em í gặp lại bạn. bạn đang không biết nên làm gì tiếp.

(mình kiểm duyệt đoạn này nha!)

2. cafe với anh T, chị Tr, anh L ở Hi - end (Nguyễn Văn Thủ). nhạc hay nhưng tâm trạng thì mỗi đứa mỗi kiểu. bá láp bá xàm với nhau sau nhiều ngày tháng không gặp cũng tạm quên chuyện của mỗi người. anh T rủ mình và chị Tr ra Hoa Viên (Mạc Đỉnh Chi) làm vài vại bia đen với bạn anh í. mấy đồng chí này đã gặp nhau hồi anh T cưới. hai chị em không có cảm tình với các đồng chí này vì cách ăn nói, cách họ dọn bàn tiệc vào hộp xốp mang về khi mọi người trong bàn chưa ăn xong. nhậu mà, nói chuyện gì bây giờ? trên trời dưới biển thôi. chính ch[tr]ị chính em, mình dẹp. chuyện hôn nhân, mình cũng đề nghị không đề cập vì biết chắc sẽ không đồng quan điểm hoặc tệ hơn là không tôn trọng quan điểm của mình và chị Tr. thôi thì nói chuyện sống đi. cũng cãi nhau xơi xơi.

anh T kêu, nghĩ cho cùng, trên đời này không ai yêu thương mình bằng mình. thế là bị 4 bác (3 có vợ con, 1 độc thân) kia vây vào đánh. nào là ích kỉ, nào là lệch lạc tư tưởng, nào là chưa có con nên mới nghĩ như thế... sau đó là chấn chỉnh tư tưởng lệch lạc của anh T và mình, chị Tr. khổ hông? quá khổ chớ! 4 đồng chí đều nhất trí với nhau: mọi người đều sống như này, mình sống khác đi là mình ích kỷ, lạc loài và chống lại cái chung. mình uống bia mà không đi tiểu được luôn!

trong bàn có cái anh kia, cứ bắt mình và chị Tr uống liên tục với lý do công việc của hai chị em là phải giao tế nhiều cần nâng cao tửu lượng. mình hỏi, nãy giờ ngồi vào bàn em có hỏi anh và các bạn anh làm gì hay không? em không quan tâm các anh làm gì và cũng chẳng lấy đó làm thước đo để đánh giá các anh. vậy tại sao anh cứ lôi công việc, nghề nghiệp của bọn em ra để mặc định, cần phải thế này, nên như thế nọ?

không biết mình đúng hay sai nhưng nếu chiếu theo những gì mình thấy thì, đừng có nghĩ người ta có thể đi nhậu với nhau thì đó là bạn [tâm giao]. bởi anh T không hề giống 4 người bạn của mình. vì thế, mình rất hạn chế việc ngồi nhậu với những người mình không quý, không tôn trọng quan điểm sống của nhau. đỡ phải rách ruột.

3. chương trình của HBSO vào tối nay, 19/9/2009. brochure ở trên và thông tin thêm ở đây.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh19/9/09 17:59

    Nhắc mới nhớ nghen, có lần hai vợ chồng Mrs. Truong cũng uống quá trời bia ở Hoa Viên mà không đi tiểu được :"> thiệt đó, nhưng chả vì lý do gì hay vì ai vì chuyện gì hết. Mr. Truong nói bia ở đây kỳ dzậy ta? Uống vào mà không mắc tiểu :D

    Trả lờiXóa
  2. thiệt sao chị? hihi. kỳ ghê ta? mấy người ngồi chung bàn với em "đi vô hối hả đi ra thong thả" tới mấy bận luôn á chị.

    Trả lờiXóa
  3. Ừa chán nhất là đi nhậu (rượu vào lời ra) mà ko nói chuyện được với các tay ngồi cùng bàn. :(

    Trả lờiXóa
  4. hì hì, bởi vậy, cũng phải chọn bạn mà nhậu anh nhể?

    Trả lờiXóa