1/9/09

mãng cầu đê!


- trời mưa to, kèm gió to. rồi dai dẳng. mấy bữa ni nhớ nhà nghe. mà má không có gọi. ấm ức. không biết tại răng, tự dưng đầu óc, tinh thần như bị ức chế. lõng bõng, thõng thượt. cái gì cũng dở dở ương ương. nằm một đống, rồi lật qua lật lại tài liệu, rồi ghi rồi chép, rồi lại ngủ. thức dậy thì ngồi vô máy, nhòm tới nhòm lui, gõ, sửa. có bữa, nửa đêm gà gáy muốn đập đồ hay hét toáng lên cho đỡ. nhưng mà rồi chỉ có la làng trên YM thôi. hix.

- hôm qua, nấu cơm. phỏng một đường dài ở cánh tay phải. do lo gắp cái bông cải xanh rớt xuống chẹt bếp ga đụng cái quai của nồi nước đang sôi trên bếp. sợ không làm liền, quên rồi dơ hầy ra. nóng, la ai ái. dội nước lạnh liền mà vẫn nóng, rát, đỏ lòm thấy ghê. nhớ trong nhà còn bình dầu mù u mà không thấy trong túi thuốc. mãi sau, dọn cơm ra mới tìm được. cả tối bôi dầu vô. tới rạng sáng thì đỡ rát và hết đỏ.

- tay phải nhiều dấu tích ra phết. ngoài cái bớp, sẹo chích ngừa hồi nhỏ thì còn có vầng trăng khuyết - hậu quả của trận uống rhum ở RFC cafe (giờ đã dẹp) mà không ăn vào một ngày đầu tuần hồi 5 năm trước. nhưng vụ án này thì không có để lại dấu vết được. mù u và nghệ tươi sẽ sát cánh với bạn này cho tới khi nào bạn í biến mất khỏi tay mình.

- trời mưa thì mát, mà mưa dai thì mệt. đi đâu cũng bất tiện. không phải sợ ướt mà sợ kẹt xe với ngập nước. tính chui vô spa, xông hơi với massage đá nóng cho phẻ người mà chịu chết. ngồi nhòm trời đất vần vũ bóc mãng cầu bỏ vô miệng nhai. hix, từ tối hôm qua tới giờ, quất gần 2kg mãng cầu dai òi nha.

hôm qua đi siêu thị. nhòm quanh không thấy mãng cầu đâu, tới lúc quyết định về mới thấy. xưa giờ, mình thấy trong siêu thị bán mãng cầu Vũng Tàu không hà, giá đâu chừng trên 25k/kg. bữa đó, mãng cầu Biên Hòa, giá có 15k/kg. không biết chất lượng như nào chớ trực quan cũng ổn ra phết nên quất luôn 3kg. ăn rồi mới thấy, tiền nào của đó nha. loại của VT cơm dày hơn, ngọt hơn, thơm hơn. mình mua mãng cầu thường chọn loại vỏ mềm, vì đó là mãng cầu dai, còn vỏ cứng là mãng cầu bở. mãng cầu dai có vị ngọt, ít hột hơn mãng cầu bở. trái có vỏ mỏng, mắt nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống là trái chín cây, ăn ngọt và thơm. còn mãng cầu bở, chọn những trái tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt.

--
cập nhật: 20g15' dính thêm quả phỏng ở đầu gối khi tắm, đụng vào ấm nước. huhu. cũng bên phải luôn. huhu. sao dzị ta?

6 nhận xét:

  1. nha anh co 1 vuon mang cau. hom roi di cho o ben nauy, $6/pound ma rắn câng câng. thèm quá.

    Trả lờiXóa
  2. nhà có vườn thích anh ha. nhà em chỉ có mảnh sân con mà cũng thấy thích huống chi là cả một vườn. :) mà vừa cứng vừa mắc vậy, anh đợi tới khi về ăn trả thù hen :D

    Trả lờiXóa
  3. huhuhu, mãng cầu (ngoài Bắc gọi là na) là thứ trái cây anh thích nhất.

    Ngày xưa vườn nhà có rất nhiều na. Thèm quá.

    Trả lờiXóa
  4. na cũng là một trong những loại trái cây em thích :D ăn hoài không chán anh ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh3/9/09 12:19

    Có chắc là tay phải không? Hay Imagine có hai tay trái mà không biết đó hihihih. Mrs. Truong có thằng em cũng cứ rớt đồ đổ đồ hoài nên hay chọc nó là có hai tay trái :D

    Trả lờiXóa
  6. Mrs Truong: :) mừng chị lại nhà! dạo nì răng á chị. cứ đụng cái này đổ cái nọ hoài. :">

    Trả lờiXóa