3/9/09

Story of the shoes


Vào lúc 20 giờ ngày 6/9/2009, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, những cái tên quen thuộc đối với những ai yêu thích múa như Tạ Thùy Chi, Tố Như, Bảo Trung, Hà Phương, Thanh Phong, Phi Điệp, Đức Nhuận… sẽ cùng nhau góp mặt trong vở múa “Chuyện kể Những Chiếc Giày” để chia sẻ với công chúng về cuộc đời và tình yêu dành cho nghề của diễn viên múa.


Đối với hầu hết công chúng Việt, múa là một môn nghệ thuật tuy dễ bắt gặp nhưng khó tìm được chỗ đứng. Bởi nếu so với âm nhạc hay điện ảnh, múa khó hiểu và khó cảm hơn. Để trở thành một diễn viên múa thực thụ, ngoài đam mê, khát khao, ước mơ họ còn phải phải kiên trì, nhẫn nại và chấp nhận đổ mồ hôi lẫn nước mắt và gánh chịu những chấn thương trên sàn tập. Và trên sân khấu, diễn viên múa đã, đang phải chấp nhận là một “vai phụ”. Tuy nhiên, với mong muốn bước tiếp trên đôi giày múa, tiếp tục nuôi dưỡng khát khao cháy bỏng được trình diễn những vũ điệu tuyệt đẹp cho công chúng, nghệ sĩ múa vẫn miệt mài luyện tập và cống hiến một cách thầm lặng, nuôi mãi tình yêu dành cho nghệ thuật múa.

“Chuyên kể Những Chiếc Giày” kể về một ngày thường nhật của một người diễn viên múa. Trong 24 giờ đó, họ tập luyện, chọn trang phục, vất vả với những lo toan của cuộc sống thường nhật… nhưng không lúc nào họ thôi mong ước được tham gia vào một chương trình thật sự dành riêng cho múa. Với những ngôn ngữ hình thể của các thể loại múa như: ballet, jazz, đương đại kết hợp với những chọn lọc tinh tế từ hip hop, dân gian, khiêu vũ… kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh từ video clip trên sân khấu được thiết kế đơn giản như chính cuộc đời của nghệ sĩ múa, “Chuyện kể Những chiếc giày” hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả góc nhìn mới về nghệ thuật múa.

Đến với “Chuyện kể Những Chiếc Giày”, khán giả còn được tận mắt nhìn ngắm những đôi giày múa, những chiếc gióng múa đã sờn theo thời gian và dưới từng bàn tay múa – nhân chứng cho những thăng trầm mà người diễn viên đã trải qua - ngay từ lối ra vào của Nhà hát Thành phố. Tại đây, lần đầu tiên, công chúng được nhìn ngắm tất cả giày của các thể loại múa như ballet, jazz, hiphop… Không chỉ kể câu chuyện của người diễn viên múa, thông qua vở diễn, vũ đoàn Arabesque mà còn muốn lắng nghe khán giả, để từ đó, họ có thể kể tiếp những câu chuyện múa trong thời gian tới, như là một sân chơi thường xuyên tạo động lực để thế hệ trẻ nỗ lực và gắn bó với nghề hơn.

chương trình không có nhà tài trợ, hoàn toàn của Arabesque. giá vé có ba loại: 500.000, 300.000 và 200.000 đồng.

----

mình mới ở rạp Lệ Thanh xem mọi người chạy chương trình về. mọi người đói mềm vì tập từ sáng. mình chạy đi mua nước suối và bánh mì để mọi người ăn tạm. nhìn anh chị em người mướt mồ hôi, cầm bánh mì trên tay, nhai ngấu nghiến thấy thương ghê. nhìn cái Chi múa, rất thích, thần thái toát ra trong từ động tác, nét mặt. mà con bé, lúc nào cũng như chim, hót líu lo. yêu lắm í. còn chưa được nửa tháng là em đi rồi. lúc nhận giấy báo, em đã báo: chị chuẩn bị tinh thần đi, 1 tháng nữa em đi đấy. nghe xong là thấy buồn rồi. cả tháng nay hai chị em có đi đâu được đâu, vì em phải chạy khắp nơi, xong chương trình này là đi. hix. sẽ trống vắng đây.

2 nhận xét:

  1. thích nhỉ. Poster đẹp. Mà không biết là chụp hình diễn viên thật hay là copy từ đâu đó.

    Trả lờiXóa
  2. anh à, chụp hình thật đấy ạ. họ là 23 vũ công của Arabesque.

    Trả lờiXóa