10/2/10

cún con chuẩn bị Tết [hehe]


mai là 28 Tết. gần như đã xong mọi thứ. dọn dẹp bày biện nhà cửa với gói bánh chưng thêm cái đòn bánh tét chay để thờ nữa là xong. mứt gừng hem có màu trắng vì hai mẹ con mải nói chuyện thành ra bị cháy chút xíu nhưng cũng đủ làm cho đường đổi màu rồi mứt cũng có màu đặc biệt. hehe. bánh thuẫn thì không xốp như ý vì bột bị ẩm mà má thì quên không phơi. má ấm ức lắm vì làm hai món này để mang về quê bày lên bàn thờ ông bà ngoại mà. hai mẹ con hì hà hì hụi với nhau thành ra càng ấm ức. thôi thì quý ở cái tấm lòng vậy.

mấy ngày này tự nhiên thấy thời gian trôi nhanh ghê. quay qua quay lại hết ngày hết giờ. chú xe ôm bặm trợn gọi điện thoại hỏi han, sao cả chục ngày nay không thấy con? khổ, trước khi về đã nói ngày về quê mà không nhớ. không thấy con nhỏ đâu thành ra không biết có chuyện gì không nên gọi hỏi thăm. cuộc điện thoại bất ngờ ngay giờ cơm tối làm mình vui cũng thấy thương nữa.

bạn bè gọi điện thoại, hỏi về chưa, mời tất niên các kiểu. nhưng cafe thì còn nghĩ lại chớ tất niên thì cáo lỗi. năm nay Tết nóng, ngồi vô mấy cái bàn nhậu toàn người lạ thì quải chè đậu lắm. có đứa trách có đứa không. trách thì đành chịu, không thì cảm ơn chớ biết sao giờ.

nắng nóng, đi tới đi lui đi lùi đi tới trong nắng chừng 1 tiếng là muốn bịnh liền. cổ rát, đầu đau, trán hâm hấp. má làm sữa đậu nành cho uống trừ nước lọc. mùi đậu nành với mè đen rang nấu lên thơm lừng cả nhà. tới khi đi lại, chắc sẽ nhớ cái mùi này đây, cả những buổi tối chẳng đi đâu nằm ôm máy tính làm việc, miệng thi thoảng nhèo nhẽo gọi "má ơi".

Tết đến thật gần rồi mà do thời tiết nắng nóng thành ra mất hết cả không khí. vả lại, vẫn còn nhiều thứ phải hoàn thành dứt điểm. nợ năm cũ, ta quyết dứt cho xong. hehe.

ảnh: flickr

(xem loạt ảnh on the road của một người bạn tự dưng nhớ đến tấm hình này. kí ức đã xa tự dưng trỗi dậy chỉ vì màu xanh có khả năng sát thương kinh hoàng. hehe.)

4 nhận xét:

  1. Mrs. Truong10/2/10 23:56

    Tả Tết làm người ta nhớ quá đi :(, nhớ sữa đậu nành nữa, nhớ mẹ luôn :(, nhớ tiếp bò bía chay sáng mùng Một Tết của bà ngoại :(

    Trả lờiXóa
  2. đọc mà thương quá đi, thương từ mẹ làm bánh thuẫn không vừa ý đến bác xe ôm lo lắng gọi điện thoại. Mùa xuân và tình người còn ở đâu đây.

    Trả lờiXóa
  3. sao chị không treo hình cún con?

    Trả lờiXóa
  4. @ Mrs Truong: cái này giống như chị kể chuyện ăn uống làm mọi người thèm chảy nước miếng vào buổi sáng ớ. :P

    @ Marcus: :)

    @ Cafe sữa: em ơi, treo hoài mọi người chán thì sao? ;)

    Trả lờiXóa