30/3/11

cuối và đầu tuần


- đi quét lá trong công viên cùng một cơ số bạn mặc áo xanh, đeo huy hiệu Đoàn và khá nhiều các bạn nhỏ Hàn Quốc sống ở SG. 2 tiếng đồng hồ chỉ có quét và quét mà mỏi nhừ cả người 2 ngày kế tiếp. ngon lành gớm. có 2 bạn trong đoàn, người Vịt lam hỏi, bằng tiếng Việt, bạn là người Hàn Quắc hở? - nghĩ bụng: tao cũng mặc đồng phục như bây mà sao hỏi tao câu đó hả hả hả? đầu thì lắc rồi cười. sáng đó tự cười là chính.

- đi chợ bà Hoa. mua hết 200k. tiền như lá mít, vỏ hến. mua có nhiêu đâu mà hết chừng đó tiền chớ? riết rồi không biết sống mần răng luôn. tui nói thiệt là cái cảm giác ngột ngạt, chán nản tột đỉnh rồi đó! mua nén về khử dầu. mua mỳ quảng về nấu với tôm, cá, thịt - 3 bữa khác nhau. mua mít non luộc về trộn xúc bánh tráng. mua mắm dưa về ăn với cơm. mua cá phèn nổ về kho cay. mua dưa muối về kho thịt hoặc trộn nước mắm ớt. mua rau dền về luộc. mua bánh tráng về bóp bỏ vô mỳ. mua gà ta về nấu cơm gà. mua bắp chuối về ăn mỳ quảng, trộn tôm. có nhiêu đó mà hết 200k của tui. thí gúm hem?

- tiền công may áo quần tăng vùn vụt. mới năm kia, cái quần cả vải có 150k, áo đầm có 250 - 300k, giờ mỗi thứ tăng 100 - 150k. haizz. vậy chớ giờ mới lôi 3 miếng vải lụm được trong đống vải lỗi, cân ký đi may. nói chung là do vải rẻo nên váy chắc chắn là ngắn tới hơi bị ngắn. kiểu này phải cẩn thận gió máy kẻo bị đá đểu.

- việc ít, ngủ nhiều, đọc nhiều, chơi nhiều. chỉ có tiền là ít. tiền ít tâm trạng lúc tốt lúc không. tiền ít thấy mình hèn đi trong cái sự tăng lên mỗi ngày của xăng, điện, sắp tới là nước, tiền nhà. mình hèn đi cả trong việc về quê ôm má, đi ngao du, học hành. việc ơi, mò tới với em và mang theo tiền to như con kiến cõng hột gạo nếp Nàng Hương nha!

- được tặng quà. rất thích dù không dùng được. vẫn vui lắm, yêu lắm!

- vừa được lên chức bác. cháu Thảo Vi đã chào đời chiều hôm nay14h40, 29/3. cháu nặng 3 cân 9. bố cháu - tức bạn yêu mình - cười ngoác cả mồm suốt buổi chiều, tối. đến độ bác kia ở viện chăm con phải nhắc, cẩn thận kẻo rớt cái hàm xuống đất cháu ạ! :)) rõ là con đầu lòng. bố cháu thẽ thọt, bố chưa dám bế con vì bố sợ đánh rơi cháu của bác.

8 nhận xét:

  1. Mày ăn ít quá há! 200 ngàn còn than gì???

    Trả lờiXóa
  2. trời ơi, 200k ăn 1 tuần tới 10 ngày đó chị 2. làm như em ăn 1 ngày.

    Trả lờiXóa
  3. anh lam 2 ly cafe da mat 10 do=200 khin roi do em. keu gi nua.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy còn than gì nữa trời? ăn cả 10 ngày có nhiêu đó tiền hà. Thôi, mày ráng mà ăn, uống thuốc nha.

    Trả lờiXóa
  5. @ anh Lừng: nếu có được những thứ khác như ở Mỹ thì 200k cho 2 ly cafe em cũng chịu. :P
    @ chị Phụng: trời ơi, ý là chừng đó đồ ăn, ăn trong khoảng đó chớ k có nghĩa là trong 7 - 10 ngày em chỉ quất có chừng đó đồ ăn, rau cỏ trái cây thêm nữa chi trời? không thì táo bón chết à? :P

    Trả lờiXóa
  6. Toàn ăn của ngon vật lạ, ăn những 10 ngày, mà than cái nỗi gì, hahaha. Nghe nói đến mớ thức ăn mua được ở chợ mà thèm muốn chết, chả bù chị không nghĩ ra được cái gì để ăn, toàn heo gà bò đảo tới đảo lui.

    Tiền công may áo sơ-mi của chị cách đây 8 năm đã 150k một cái rồi.

    Cách tốt nhất là chúc em tiền vào như nước nha.

    Trả lờiXóa
  7. Trời đất, mua đủ thứ mà 200K, trong khi với 200K vô Gloria Jeans được 2 ly café đá xay hông nhỏ.

    Trả lờiXóa
  8. @ chị Trang: hehe, nói chung là so với trước đây đắt hơn kha khá nên em phải than chớ chị. hôm rày em ăn một cơ số thứ rồi, tủ lạnh bắt đầu trống trải. hehe, chắc việc ít nên ăn nhiều.
    em may chỗ này quen, cũng 3 - 4 năm rồi, may ổn mà giá cũng mềm. 2010 thì chẳng may cái gì mới luôn. ghê thiệt.

    chị, chúc thiêng ghê. hôm nay em vào được ít tiền dù chưa được cầm tiền trên tay. :)) năng chúc em nha nha. :D

    @ chị Cap: em không có vô cái quán cafe đó ở SG chị ơi. ghét lắm vì đông đúc, ồn ào. tự phục vụ thì ok mà chen chúc thì cho em xin. :D em toàn tìm mấy quán vắng vẻ ngồi không hà. 2 đợt tăng giá xăng gần đây em ít ngồi cafe hẳn, toàn tự pha trà ở nhà uống, rung đùi chơi thôi. :">

    Trả lờiXóa