2/4/11

những ngày gần đây





- thèm chocolate cheese cake nhưng chưa ăn cái nào, chắc tại bởi thấy giá ở Brodard từ 26k lên 32k nên ghét. hông lẽ làm bánh này mà không cần nướng (vì không có lò nướng) rồi vứt vô tủ lạnh ăn dần cho đỡ ghiền sao trời? mà dạo này không thèm đồ ngọt lắm, chỉ thèm đồ mặn và trái cây. trái cây thì cứ thèm nho, táo, cam. kỳ cục vậy đó. như nghén á.

- nấu nướng nhiều hơn, nấu nhiều món: mỳ quảng, cao lầu, cơm gà, mít non trộn, dưa gang muối trộn mắm ớt, dưa gang muối kho thịt/ cá phèn nổ, tép đồng xào khế chua, cá bống đục kho thơm, cá thu chiên nước mắm ớt tỏi... rau cỏ thì khỏi bàn mướp xào, cải ngọt nấu canh/ luộc/ xào, rau ngót nấu canh với cà rốt sườn non, bông cải xanh luộc, rau dền luộc, bí xanh nấu canh, súp bí đỏ, xà lách xong luộc/ nấu canh... nói chung là toàn món Vịt lam. từ Tết tới giờ không rờ vào bất cứ món Tây, Hàn, Nhật nào.

- cơ mà rõ ràng, tui nấu cho nhiều người ăn quá thì tui sẽ không vui vì tui không thể bày trí như tui muốn cũng không có múc ra tô, xới ra đĩa đúng như ý tui. nghĩ cứ thế này mà đòi mở quán ăn nấu nướng theo kiểu bữa cơm gia đình thì kể ra cũng hơi khó. tui sẽ bắt khách hàng làm đúng điều tui muốn, không thì tui không bán cho. :)) để làm được vậy chắc tui phải đủ giàu để không cần khách hàng hoặc cần khách hàng phải là những người biết thưởng thức, muốn thử cái gì đó khác lẽ thông thường. kế hoạch này chắc phải để dành sau 40 tuổi quá. mà nói vậy nghe xa xôi chớ chừng 10 năm nữa chứ nhiêu đâu?

- thời gian trôi nhanh lắm, quay qua quay lại đã 11 năm ngày tui rời khỏi trường trung học. nhòm hình 5 năm trước, tui còn không nhận ra tui nữa đó. 5 năm trôi qua, tui về cơ bản vẫn không thay đổi mấy, đó là ở tính cách, còn kinh nghiệm sống, cách nhìn nọ kia, thay đổi nhiều chớ. đủ thứ trên trời dưới biển xảy ra mà. những người tui gặp, những người từ xa lạ rồi trở thành thân thuộc, họ, ít nhiều có ảnh hưởng tới tui. có người mang tới cho tui niềm vui nhiều hơn nỗi buồn, có người ngược lại, cũng có người sau một thời gian thì tách nhau ra, có người tách ra không được. tất cả đều là cái duyên.

- xem Black Swan, nhớ Ngọc Anh, Khải, Chi, nhớ cuộc trò chuyện bên hồ bơi hồi tháng 8 năm ngoái. "hãy đón nhận những va chạm và đáp lại." múa hay bất cứ hoạt động có sự tương tác theo tui đều nên vậy.

4 nhận xét:

  1. Tròn trịa có phải đẹp hẳn hơn không. Vậy nên bây giờ cố gắng ăn nhiều lên tí.

    Trả lờiXóa
  2. Để tóc dài nhìn dịu dàng ghê gớm :D

    Trả lờiXóa
  3. lại tăng giá nữa à!

    Trả lờiXóa
  4. @ chị Trang: em đang uống 1 lít sữa tươi các loại mỗi ngày, ăn ngày 4 bữa. xương sườn nó lòi ra đếm được nên rầu lắm! :(
    @ mrs Trương: :)) nhìn vậy chớ cũng không dịu dàng lắm đâu chị. tóc ngắn cũng không có manly quá đâu. :D

    Trả lờiXóa