5/2/12

tự khúc ngày sinh

nhìn vào gương, tui nhớ tui thời tóc dài bởi chắc tui không để lại được suối tóc như hồi đó quá!


tui của nhiều năm về sau thời đó khác trước nhiều nhưng nói không khác gì cũng đúng, vì chỉ có lên cấp độ chứ cũng y chang con đường cũ - ý là điên, rồ, dở hơi không biết bơi mà chẳng đòi đi chơi để rồi kêu trời ơi nếu cảm thấy chơi vơi. haha.


tui những năm này thương Má tui nhiều hơn trước, rõ ràng tí là tự nhiên tui có nhu cầu ở gần Má nhiều hơn, lo lắng đủ kiểu. chắc tui bắt đầu già, sắp già, gần già nên nỗi sợ mất mẹ lớn hơn trước kia. nhìn Má cười, hủ hỉ với Má thì thời gian vừa chậm vừa nhanh, khác hẳn lúc mình nai lưng ra cày.


thương thì thương quặn lòng nhưng mà tui cũng phải chịu cảnh vài tháng mới được sờ ti, chắc số tui phải xa gia đình mới lập nghiệp được. nói vậy thôi chứ số má gì, tui chọn tui chịu. vì tui biết, ở với nhau cả đời chắc sẽ không sướng không vui bằng có đi có về. cái sự nhớ nhung, quyến luyến, lo lắng, lúc nào cũng cảm thấy muốn gần đó nó đã hơn là xài hoài thấy ngán. 


Má mang nặng tui không dễ như em tui hay người ta, 9 tháng 10 ngày hiếm khi nào yên. nhưng Má không biết đau đẻ là gì thì tui đã lọt ra rồi, mà cũng chẳng khóc oe oe gì hết ráo. đánh 3 phát, bà đỡ á, bả tét đít tui xong còn xỉ mặt nói, con này nó lì phải biết. ờ, sau này mỗi lần tui làm chuyện gì gai mắt, Má tui chép miệng, buông câu đó ra thay cho trò bó tay của tui. hehe. chắc nhờ lì lợm mà còn sống tới giờ dù có lúc tưởng chui vô cây thuốc lá nằm rồi. 


tới SN là tui thấy thương Má hơn. sinh nó ra, nuôi lớn rồi lo lắng đủ điều, hi sinh đủ thứ nhưng nó có lông có cánh là đòi bay, bay xa mới ưng chớ bay gần không thích. con với cái, đúng là nợ. tui chỉ mong Má tui sống vui sống khỏe sống lâu với tui để tui trả được chút nào tình yêu thương Má dành cho tui hay chút nấy. quay qua quay lại, Má tui đã 60, tui ước mình đừng lớn nữa để Má đừng già thêm, cứ vầy hoài mà ở với tui...

4 nhận xét:

  1. Tui cung biet tui lì, vay la duoc roi nha tui

    Mài lì lì ít ít thôi, cho Má vui. Vậy đi.

    Trả lờiXóa
  2. marcuscello6/2/12 01:14

    chúc mừng sinh nhật em!

    Trả lờiXóa
  3. :* :* :* cảm ơn hai bà chị dễ xương và ông anh đáng yêu. ;)

    Trả lờiXóa