23/12/12

mùa hanh hao

1. chia ly, sao tránh khỏi nỗi buồn. nhưng gì thì gì vẫn cứ phải nhìn thấy được điều tích cực trong cả chuyện bi kịch. đời là những đận leo núi, hết ngọn này đến ngọn khác, phải vượt qua, phải ngẩng đầu cười kiêu hãnh không thì đổ gục mất ư? cái gì cũng có tốt - xấu, hay - dở... hai mặt đối lập này luôn đi cùng nhau, không lạc quan rởm, chỉ đối diện thực tế và chấp nhận như một lẽ bình thường. luyện được công phu này là thành công vạn trượng, chẳng đòi hỏi gì hơn.

2. người đơn giản sống sẽ sướng. chả biết thế nào nhưng mình là mình theo quan điểm, để đơn giản, hời hợt phải là người cực kỳ phức tạp, sâu sắc. chuyện của cô em gái thêm một lần khẳng định quan điểm này. mọi chuyện cũng vì cái sự đơn giản mà ra chứ chả phải ghê gớm gì! may là vào tay người phức tạp nên giờ êm thấm rồi. sau này các bạn sống với nhau thế nào, bền lâu ra sao thì tuỳ vào các bạn, chả ai sống thay được, chỉ có thể vạch lối, vẽ đường tư duy.

3. đạp xe vòng vèo phố xá nhưng mắt chẳng láo liên canh phòng trộm cướp, hít thở khí trời mát mẻ, ăn những món ưa thích, cười rinh rích với Nàng, làm vườn, trồng rau chuẩn bị Tết về xơi... - đời chỉ cần đẹp đến thế.

4. bữa sáng: mỳ quảng gà, thay cho bún thịt nướng, bánh mì, bánh bèo - bánh cuốn, phở, bún mắm...


5. lao xuống Son ngồi cafe, ngắm cửa sông hiền hoà, êm ả. có bạn thì rôm rả chuyện trò, không bạn thì hít thở, hít thở.



6. bữa xế: bánh nếp nhân đậu xanh - nấm mèo - tiêu nêm muối vừa miệng, ăn chay hay mặn đều được. 2000đồng/ cái.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét