29/12/18

Spend more time in the kitchen


Tới tới lui lui giữa Hội An - Sài Gòn, khi được ở một mình, mình thích nấu nướng. về cơ bản, chuyện đi chợ nấu gì đó là điều mình thích làm. Tuy nhiên vì khẩu vị của mình khác những người ở cùng, dù cho là cùng huyết thống hay không, nên mình thường ưng nấu vài món gì đó vừa lạ vừa quen, cho riêng mình.




cháo cá mú với gỏi bắp cải, đơn giản nhưng phù hợp với những ngày mệt mỏi hoặc mưa gió. 


buổi sáng hoặc tối đơn giản chỉ là cá cơm nhỏ xíu rim nước mắm ớt, bí đỏ luộc hoặc nướng rồi canh rong biển với tương đậu và ít khoai lang. mình thích khoai lang vì ẻm chứa tinh bột tốt, giúp mình thải độc mỗi ngày dù ẻm cũng thuộc dạng thức ăn âm đấy! 


kim chi, ha, đây là món mình thích nhưng phải làm đúng kiểu với gia vị của Hàn cơ. làm pha vị Việt hơi khó chịu. mình cũng hạn chế ăn nấm vì ẻm không tốt cho cơ địa của mình nhưng nấm hương rừng lại khác. rim một chút với xì dầu, teriyaki Nhật cùng rượu nấu ăn Mirin. dùng kèm súp/ cháo hạt kê, khoai lang, hạt sen, cà rốt. ha, giàu đạm và vi khoáng lắm ấy! 


kì thực mình nấu món này khi mình cảm cúm vì bị chênh nhiệt độ cao, dính mưa. vì dễ nấu, nhanh, chút tôm ngọt khô nấu cùng cải bó xci và miến Hàn. nhưng mà khi cảm cúm thì không nên ăn tôm đâu, ngay sau đó mình bắt đầu ho ngay. hmm, chuyện chữa ho, mình sẽ chia sẻ sau vậy. 


lại một món súp với kê, khoai lang và gạo lức nâu cho thêm ít đậu rồng vào ăn kèm vẫn là kim chi bạn làm tặng cho cá mú kno nước teriyaki, tiêu.


lại một bữa tối giản dị với bán mì nguyên cám mè đen mật nog bạn tặng và sữa ngũ cốc cũng bạn tặng. cải cầu vồng ăn kèm sốt và đậu khuôn áp chảo. 


mình tìm được một chỗ bán refill - nghĩa là mang túi/ hộp đến đựng thực phẩm/ các thứ vật dụng để giảm bao bì và rác thải nhựa. mình nấu mì làm từ nước ép rau củ, nấu hương rừng, nước dùng chỉ nấu bằng củ cải muối của người Hoa, ngưu bàng. 1 vắt mì hình như hơi ít. bữa trưa thế này nhẹ bụng nhưng mà nên nhiều hơn chút do đây là bữa chính, sau bữa sáng vừa phải và trước bữa tối cần nhẹ. 


bỗng phát hiện kì này mình ăn súp/ cháo nhiều phết. ngưu bàng và củ sen cùng gạo lức nâu, mình chọn loại 6 tháng trồng ở Cam theo phương pháp hữu cơ. củ cải ngâm nước tương đường kiểu người Hoa ăn kèm cực bắt, ăn riêng hơi ngọt. à, quả xương rồng này thi thoảng mới có ăn để giúp tăng cường hồng cầu. nhàn nhạt nhưng cũng ngon. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét