22/7/09

Imagine tự thú :D

vì anh aristotle đã nói "pls" và anh Marcus đã làm "17 điều các bạn (không) muốn biết về tôi" nên em [hít một hơi dài, dẹp mớ công việc sang một bên] tự thú vài điều về bản thân.

1. là con cả. hai chị em cầm tinh hai con vật ghét nhau.

2. có hai dấu hiệu nhận biết trên người (một ở tay một ở eo) mà theo má là có lạc thì má vẫn tìm ra.

3. thuận tay phải, chân trái to hơn chân phải. size giày 36, dép tông 37.

4. lúc bé cũng như lớn, luôn mong có anh trai và có một cơ số đồng chí bạn chơi như anh trai và em gái, nhưng không phải ai cũng quán triệt tinh thần đó.

5. chấp nhận bị dụ dỗ nhưng không chấp nhận bị lừa dối.

6. có mối tình đầu năm lớp 6, giữ tình cảm đó đến giữa năm lớp 8. đến giờ, vẫn gặp, cafe với bạn này mỗi khi về HA.

7. đi học nghề để cộng điểm thi lên lớp 10, môn điện. cả lớp 43 đứa, mỗi mình ênh là gái. kết quả, biết nối cầu chì, cầu dao, sửa điện trong nhà từ năm 15 tuổi.

8. việc hay làm và thích thú làm mỗi khi Tết đến là sơn phết nhà cửa. việc ghét nhất vào dịp đó là dọn dẹp nhà cửa dưới sự giám sát của ba. việc luôn được giao là quét bàn thờ.

9. lớp 1 và lớp 2 chữ xấu như gà bới, lớp 3 trở đi toàn đi thi vở sạch chữ đẹp. bài thi cấp thị xã đều do ba cất giữ (sau này dọn dẹp nhà mới biết).

10. làm lớp trưởng 9 năm, có mặt trong ban chỉ huy Đội Đoàn trường 7 năm. từ lớp 10, làm lớp phó thường dân, tác phong khác hồi làm cán bộ rất nhiều. hehe. đầu têu mấy trò đập phá ở lớp, chẳng hạn: trời mưa rủ nhau đúc bánh xèo, tổ chức đá banh nam, tổ chức giao lưu 8/3 với lớp trên, thành lập đội lân của lớp suốt 3 năm...

11. chủ xị báo tường những năm cấp 2, 3. chỉ trình bày bản thảo bằng tay, không [có khả năng] minh họa bằng cọ vẽ hay bất cứ thứ gì khác.

12. thích nấu nướng, nấu theo ý riêng. vào bếp một mình thì không sao, nhưng có hai mình là phải share, không có chuyện một người làm một người hưởng. cái này có thể ảnh hưởng hình ảnh má đi dạy về, mặc nguyên áo dài, chạy ra chợ, bắt nồi cơm rồi mới thay áo. con cái đi học về là lao vô phụ.

13. thích ra biển hai thời điểm: đêm và sáng sớm.

14. đầu têu của những trò đùa trong nhà, cũng là khởi nguồn của những tranh luận nảy lửa.

15. yêu, ghét đều hết mình. không chấp nhận trạng thái lở dở lương ương.

17. có 3 cuốn nhật kí, một ghi lại tuổi dậy thì để sau này làm mẹ lật ra đọc đặng hiểu con, một ghi lại những băn khoăn trăn trở: ta là ai? vì sao ta sống? lý do để ta tồn tại là gì?, một ghi lại những điều mong muốn sẽ làm với tư cách một người mẹ.

18. hè lớp 10 là thời điểm tham gia mục tìm bạn bốn phương tá lả. không có đăng tin nhưng nhặt tin rồi gửi thư. hehe, cái này do cô bạn thân xúi. nhận được thư không dưới 200, gửi đi ngang ngửa. một trong các mối quan hệ đó còn duy trì đến giờ, đó là một tác giả của một truyện ngắn trên Áo trắng. dĩ nhiên, không phải gái.

19. tình cảm dành cho một người của năm lớp 4 kéo dài đến năm I Đại học (mặc dù có lúc chẳng nhớ gì đến) kết thúc lúc viết một tản văn gửi đăng trên Áo trắng, nhuận bút được gửi về nhà. phải làm một tờ ủy quyền nhưng khi mẹ mang ra bưu điện thì nhân viên kêu là chữ con trai, không cho nhận. phải xác minh qua phường mới nhận được 100.000 VND. đương sự không biết vụ án này.

20. rất thích trồng cây nuôi... chó. từng cảm động đến rơi nước mắt vì hai chú cún, một chú sau này chết vì bệnh, một chú bị đạo chích bắt.

21. rất ghét mặc váy có đáy, hehe, tức quần. có thể mặc váy, đầm bất cứ lúc nào. nhưng ở nhà thì thích mặc áo sơ mi nam nhất.

22. thích những món ăn mặn, có vị cay, không thích ngọt. có thể ăn trái cây trừ cơm nhưng không thể ăn bún, mì, phở thay cơm.

23. đã xem Before Sunset 12 lần. lần nào cũng có cảm giác khác nhau.

24. cuốn sách tặng nhiều người nhất: Trên dấu chim di thê của Văn Cầm Hải - người cùng họ. 20 người đã được tặng. thích được tặng sách, phim nhất.

25. có chút ám ảnh về cân nặng, rất sợ bị tăng cân. nhưng nhiều khi thèm những chất có thể gây béo như format, mayonnaise trong các món ăn: pizza, salad trái cây.

tạm thế này đã! :D

9 nhận xét:

  1. Nice list.

    Cái số 5: giá mà thích cả bị lừa dối. Anh đây là thích lừa con gái nhà lành lắm.

    #21: váy thì làm gì có đáy nhỉ?

    Mà sao không thấy tỉ mỉ về yêu đương như của Marcus nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. @aristotle:

    #5: hehe, anh có thích bị lừa dối không? hay chỉ đi lừa người ta?

    #21: thì em đã chú thích rõ ở bên là quần rồi mà. 25 điều tự thú là nhiều quá chăng? :P

    anh cũng có tỉ mỉ về yêu đương đâu :P thôi thì anh làm tiếp 50 random facts đi rồi em bổ sung.

    Trả lờiXóa
  3. Tính comment cái gì nhưng thui để hai người chuyện trò tiếp hen :P

    Trả lờiXóa
  4. @Marcus: em phản đối à nha! chắc còn đau mắt hem có đọc được nên nói dzị phải hem? :P cái comment ở trên hem có tính nha.

    Trả lờiXóa
  5. love the #20. same like me.

    Trả lờiXóa
  6. #5. Bị dụ dỗ và bị lừa dối đôi khi cách nhau chỉ trong tầm 1 gang tay thôi em à :p

    #7. Hãnh diện vì em quá đi.

    #8. anh cũng chuyên gia lau bàn thờ nè.

    #13. giống anh thế. Chỉ những lúc ấy biển mới thật là biển em nhỉ, mình cũng thật là mình nữa.

    #20. Mấy con chó lạ mà nhìn thấy anh là chúng nó quấn quít thương anh lắm nha, chứ không có sủa ầm ĩ dọa nạt như đối với mấy người khác.

    #21. Đang tưởng tượng cảnh em Imagine mặc áo sơ mi nam tung tăng ở nhà, so sexy!

    #23. Vậy xem Before Sunrise chưa?

    Trả lờiXóa
  7. @ chị Lún: :) à há, hai chị em mình đều là những phụ nữ yêu chó!

    @ anh Marcus:

    # 5: em hoàn toàn đồng ý với anh, thậm chí cả hai xen lẫn vào nhau nhưng ý em là sự khởi đầu í.

    # 7: em cũng không hiểu sao em chọn môn đó nữa, có lẽ, vì nhà không có đàn ông.

    # 13: anh cứ như đi guốc trong bụng em í! :D em không biết bơi và khả năng học để biết cũng bằng 0 nên ra biển chỉ để tìm những điều như anh nói!

    #20: em thì hên xui, nhưng bị gầm gừ thì ít hơn, có lẽ nó biết đánh hơi thấy bạn chăng? anh thì sao nhỉ? có lý giải được tại sao không ạ?

    #21: hì hì, tự thú thêm là những cái áo sơ mi đó thường là sọc và ca rô thôi ạ.

    # 23: rồi ạ, nhưng ít lần hơn, đâu 5, 6 lần gì đó!

    Trả lờiXóa
  8. đã đọc. Đợi anh Lừng vào tâm sự tiếp =))

    Trả lờiXóa
  9. @ Marcus: :) chỉ có anh mòn răng thôi hà!

    Trả lờiXóa