20/10/09

20/10

- ngày này có gì đặc biệt đâu, chỉ trừ từ sáng sớm điện thoại đã rung lên liên hồi vì tin nhắn. cơ quan thì từ đầu tuần trước tặng cho mỗi chị em một cái nồi inox nho nhỏ đủ để nấu một gói mì. nấu thử hai, ba lần gì đó nhưng không thích, vì quai nồi nóng quá đỗi, mà mình thì hay có vấn đề với quay nồi, nắp vung. quơ qua quơ lại là bỏng như chơi. vậy đó, hết 20/10 rồi. còn lại là chạy như điên với mấy cái hẹn, bữa nay in nên lại càng rối, chỉ vì cái hình thôi mà cũng xất bất xang bang. tới mức phải nhờ em gái đi thanh toán tiền vé máy bay hộ. 5h30 về tới nhà, thả cái máy tính xuống là như đứt hơi. vậy chớ cũng đi nấu nướng ăn cho đúng bữa. mệt nên làm một món thôi. không biết gọi tên là gì luôn. mình hay vậy á.

cà chua (1 quả), cắt hình miếng cau, hạt sen (100gr) luộc chín chừng 15 phút, đậu que (chừng 10 trái) cắt dài chừng 1 lóng tay, bông cải (1/2 búp), cắt như để xào, luộc, tôm, thịt bò đã ướp, rã đông trong tủ lạnh. cà chua tao cho ra màu, cho tôm vào xào sơ, đổ nước luộc hạt sen vào. nước sôi thì cho đậu que vào, chừng 5' cho đậu chín. kế tiếp cho hạt sen và bông cải vào. nước sôi lại thì cho thịt bò vào, chừng 1 - 2', nêm nếm gia vị rồi tắt bếp. định thêm đậu hủ nhưng mà sợ nhiều, ăn không hết. thế thôi mà đã một bát to rồi. ngon ra phết. có thể nhờ hạt sen mà vị khác khá nhiều.

- mệt quá, thiếu ngủ nữa nên 8h tối là mắt díp lại. ngủ một mạch tới 10h30 thức dậy. tắm rửa, giặt giũ. rồi mần việc. nhưng việc thì chưa đụng tới mà ngồi tỉ tê như này đây.

- hồi chiều má bị ghế chần lên chân, ngón cái sưng vù, không đi nổi. em gái đưa má vô bệnh viện chụp phim. haizz, lụt, hành mọi chết hết trơn, chẳng có mà đắp chân cho má. đành phải uống thuốc để chống viêm. trong khi đó, nhà mình hành mọi đang sống rất tốt, nhảy quá trời. haizz.

- ngày phụ nữ Việt Nam cái gì? quốc tế Phụ nữ cái gì? đâu cần mấy cái ngày này chớ. cái cần là ứng xử với chị em thôi. nhìn má, bà nội và không ít người nữa thì mình, thiệt, kiếp sau không muốn làm phụ nữ. cực chi mà cực dữ rứa trời. cơm nước, giặt giũ, chợ búa, con cái, cha mẹ rồi đi làm, quan hệ họ hàng, cung phụng bạn của chồng, ta nói, đủ thứ trên trời dưới đất. đang ngủ, chồng muốn uống bia, thèm hút thuốc, dựng cổ dậy bắt đi mua. may thì uống trong yên tĩnh, xong là ngủ, còn không thì vừa uống vừa càm ràm mà bắt ngồi nghe, tưng tưng thì bắt đầu chửi rủa, hay cà khịa, lè nhè cả đêm. đợi uống xong là dọn dẹp. mịe khỉ. còn khổ hơn osin. cơm thì phải dâng tận miệng, không ngon thì chửi, ăn xong là phủi đít đi. hai tiếng 'cảm ơn' hả? còn khuya nghe.

nhiều người nghĩ, trách nhiệm của phụ nữ là phải thế. hồi mười mấy tuổi, thỉnh thoảng má thèm được như cô hàng xóm, biết giặt đồ dùm vợ, cơm nước tự xử nhưng bác í không biết nấu, ăn với mắm dưa. mình nói: con không thích người đàn ông của mình vào bếp hay đi chợ, đo lọ mắm đếm củ hành thì kinh lắm! giờ thì khác lắm rồi! hehe. đúng là sống nhiều thì biết nhiều, thay đổi.

má mình không dám đi đâu, mà nhiều khi cũng không được phép đi. bởi đi rồi thì cơm nước, giặt giũ ai lo. mỗi lần vậy mình thương má lắm. nếu má được đi thì mình luôn hứa con sẽ lo cơm nước cho cả nhà. nhìn má lúi húi trong bếp, giặt giũ năm này qua năm nọ nhiều hồi rơi nước mắt. má nói, đẻ con gái ra, bà mẹ nào cũng thấy thương nó vì nó sẽ cực giống mình. má mình giờ tới cái hầm rút cũng biết làm nữa chớ nói gì trám nền nhà. người ta nói, biết nhiều chi cho cực, đàn bà mạnh mẽ chỉ khổ cái thân. ai mà chẳng muốn sướng, có điều không phải muốn là được và nhiều khi cực tí nhưng lại không bị lệ thuộc.

đám bạn trai của mình, nhìn tới nhìn lui thì chúng nó cũng rặt Việt Nam. chúng nó nói chuyện với mình chúng nó cáu lắm, mình mỉa mai, bỉ bai thì thôi. toàn dân có học nhưng không thay đổi tư duy, tư tưởng được. mình rất chán chúng nó. vợ, người yêu cấm không cho mặc quần áo kiểu này, màu mà chúng nó không thích, bắt phải khéo léo, đảm đang, biết chiều chuộng, chợ búa... còn chúng nó thì thôi, thích gì làm nấy, cư xử thì thôi, miễn bàn cũng tỏ. chúng nó bảo, người yêu/ vợ tụi tao tốt nhất không cho chơi với mày, chơi với mày chúng nó hư hết, thành gái tây hết. nhưng mà cho gặp mặt vài lần để test hàng. haha.

13 nhận xét:

  1. Sirius Star21/10/09 01:08

    Chòi, 1 món mà đủ thứ hết...khác xa 1 món của anh. Nói chứ nếu làm 1 món anh cũng chọn 1 món xào hầm bà lằng các thứ. Hoặc kho nồi thịt ăn mấy ngày. Heheehe, sanh dziên xa nhà mấy ngày ăn 1 món là bình thường nha :P

    Đồng ý với em vụ 20-10. Ngày này mới đây thôi, bày đặt nọ kia trọng hình thức. Phú quý sinh lễ nghĩa. VN có 8-3 với 20-10 trong khi các nước tiến bộ ko có vì các nước khác thì ngày nào cũng là 8-3 với 20-10 rùi haha. Mà thiệt ra như các nước phương tây quá cũng ko phải là tốt. Anh thì ko biết sao nữa, nhưng thân phận phụ nữ VN quả là quá sức chịu đựng. Hy vọng đời sau càng ngày càng đỡ hơn chút. Đó hình như cũng là 1 lý do tại sao gái Việt giờ lấy TÂy nhiều, tuy ko hoàn toàn tại như vậy. Nhưng mà nói nè: Đừng bao giờ tin con trai vào bếp đo lọ dưa mắm, đếm củ dưa hành :D

    Trả lờiXóa
  2. Sirius Star21/10/09 01:09

    Bởi thế anh chả bao giờ chúc mừng hay tặng hoa gái trong 8-3 hay 20-10 bởi vì thích tặng là tặng thôi, cần gì cớ =))

    Trả lờiXóa
  3. hihi, thì em đã nói là hồi đó còn nhỏ nên mới có suy nghĩ thiển cận vậy chớ. giờ thì dĩ nhiên là hông rồi! hì hì. còn khoái con trai biết đi chợ vô bếp trổ tài nữa là. "Mà thiệt ra như các nước phương tây quá cũng ko phải là tốt." ---> chắc í anh là bình đẳng quá? haizz, hoa hoét thì ngày thường tặng hóa ra chẳng hay hơn sao? gái vừa ngạc nhiên thích thú vừa cảm động, cách anh lại được tiếng là quan tâm. quá tiện! :D nhưng phụ nữ VN nhiều người vẫn coi trọng mấy ngày này, giai nhà mà không quan tâm thì buồn đới! :D

    nói chi sanh dziên, em hồi chưa có tủ lạnh cũng dzậy hoài à. đồ mặn thì hay làm một lần rồi ăn dần. bởi ăn 1 mình nấu chút xíu vừa mắc công làm vừa tốn tiền đi chợ. em mà có bày vẽ thì cũng 3 món là cao tay. căn bản là em thích luộc rau củ quả hơn là xào, mà có canh rồi thì thêm món luộc e hơi quá! :D canh thập cẩm như bữa nay thì khi nào chán ăn hoặc mệt, tủ lạnh còn mỗi thứ chút xíu thì em mần.

    Trả lờiXóa
  4. Sirius Star21/10/09 02:00

    Chời, tui nói là Đừng tin mà huhu :)), giúp đỡ phụ việc thì ok còn vào bếp tính toán thì e hèm...

    Còn vụ tặng hoa thì nói thế thôi chớ anh trước giờ tặng hoa cho gái được đúng 1 lần vào thời nhỏ dại kakaka.

    Trả lờiXóa
  5. Imagine cứ tin Sirius đi, vì Sirius đã có kinh nghiệm rồi hehehe.

    Nói chung anh cũng chả thích thú gì mấy cái trò ngày truyền thống tưởng niệm này kia ở VN, chỉ tổ phung phí không đâu, mà người người nhà nhà stress.

    Mỗi ngày hãy tự mua hoa cho chính mình, hehehe.

    Trả lờiXóa
  6. sirius star21/10/09 12:41

    Nhắn tìm đồng đội: em sang nhà poly alô đi kìa, cha poly đang la ơi ới nói nhắn em gấp vụ poster gì bên nhà cha Marcus kìa :D

    Trả lờiXóa
  7. @ anh Si: thì em có tin đâu. chuyện tính toán thì nó là bản tính rồi, chứ không phải vào bếp mới bị, anh nhỉ? :D thì ai cũng có một thời nhỏ dại mờ. không sao không sao. :D vụ nhắn tìm đồng đội, em cảm ơn anh nhen. :)

    @ Marcus: em tin anh Si, nhưng có chọn lọc.:D em quán triệt tinh thần của anh. :D

    Trả lờiXóa
  8. sirius star21/10/09 14:05

    Đúng rồi, chuyện tính toán bếp núc cánh con trai tệ lắm. Như anh cũng có nấu mà đi chợ hay thiếu thứ này thứ kia lắm, toàn phải ghi giấy lại. Ghi rồi vẫn thiếu mấy cái lặt vặt như saté tương ớt, hành khô...hừm.

    Ừa, vào bếp với tính toán khác nhau xa. Như cha Marcus nấu giỏi đó nhưng vẫn đủ hào sảng kakaka.

    Trả lờiXóa
  9. chắc bản năng của phụ nữ nó mách bảo cho chị em mỗi khi đi chợ. :D gia vị thì em thường mua 1 lần dùng dần. với cả, em cũng ít khi dùng tỏi, hành khô (mấy cái này mang từ ngoài HA vô). thứ em dùng nhiều nhứt là ớt màu, ớt bột để kho cá, kho thịt...

    hehe, em tính nói mừ anh nói rồi! :D vậy thôi, khỏi khen anh Marcus lần 2 kẻo anh í hắt xì hơi, tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  10. trời ơi hôm nay hắt xì hơi nè, sờ lên mũi thấy nó nở nở nè, hóa ra nguyên nhân nằm ở chỗ này khậc khậc.

    Trả lờiXóa
  11. tư tưởng mua hoa tặng chính mình của anh marcus đụng em cái cốp. Từ hồi cấp 3 tới giờ em đã biết tự mua hoa tặng mình vào bất cứ ngày nào trong năm mà em thích hihi...

    Trả lờiXóa
  12. con em chồng chị, về vn vài lần, nhứt là ra Huế,thấy cảnh như em kể.Một lần, lúc ra sân bay về Mỹ, nó hằn học tuyên bố một câu xanh như tàu lá chuối. Thề em ko bao giờ lấy chồng là người Việt nam. Thằng em ruột chị , tất nhiên là đàn ông việt nam, nghe vậy thì im lặng suốt buổi tiễn đưa. Cuối cùng, nó ôm con kia vào lòng, chào tạm biệt.Nói như thế này. Đàn ông Việt Nam không phải ai cũng vậy đâu nha. Có đứa này đứa kia.
    Hey, cứ tin vậy đi nha cưng.

    Trả lờiXóa
  13. nhưng mà không biết số em có may mắn vớ được anh nào như em chị không nhỉ? :D

    Trả lờiXóa