14/10/09

cái này cái nọ xọ cái kia


1. S. đã vào SG. hẹn hò cafe và đi dạo quanh khu trung tâm từ mấy ngày trước. S. là người Úc, khoảng tuổi má, từ bỏ công việc, cuộc sống thoải mái nơi quê nhà để sang VN làm từ thiện. hai năm rồi S. là giáo viên dạy tiếng Anh của em gái nên thường xuyên lên nhà mình. tất niên cũng như Tết, S. đều ghé nhà mình. má rất quý S. và cũng ít nhiều ngưỡng mộ S. S. cũng thường bày tỏ rằng muốn nói chuyện với má nhưng hai người bất đồng ngôn ngữ. S. đã bắt đầu học tiếng Việt, động cơ, như S. nói là để nói chuyện với mà mà không có đứa con nào của má đứng giữa. nói chuyện với S. mình cảm thấy thoải mái lắm, vui nữa. đợt này mình có hơn một ngày để đi đây đi đó với S. chắc sẽ ăn mừng sinh nhật muộn của S. nhưng kế hoạch chắc phải thay đổi một chút vì vừa nhận được lịch họp đoàn. haizz, mình không muốn đổi kế hoạch chút nào. nó ảnh hưởng tới tâm trạng của mình và người khác nhiều lắm. chẳng thà, bụp phát làm luôn. hẹn tới hẹn lui chán thí mồ.

2. đang vắt chân lên cổ mà tìm vé máy bay giá rẻ để mình ra HN ăn hỏi ăn cưới bạn yêu, cho vợ chồng bạn đi hưởng tuần trăng mật. cơ mà vé của VNA đắt lòi mắt. HN đi NT một chiều thôi, một người mất những 1tr6. giết người. haizz.

phải lên kế hoạch cho 10 ngày ở HN để đảm bảo tiến độ công việc cũng như ăn chơi. một số việc phải liên lạc trước để tránh rơi vào tình huống bị động, nhưng muốn gì thì muốn cũng phải đến đầu tháng 11 mới tiến hành được. lúc đó thì phim cũng quay xong, mấy vụ án cũng có thể đã hòm hòm hoặc đã dứt điểm. hơn 2 năm rồi mới lại ra HN, tự nhiên thấy háo hức. nhưng đợt này lại ở dài ngày, khéo những ngày cuối lại có cảm giác không vui. vì thế mà, đợt trước mình chỉ ra HN có 3 ngày, trước đó nữa là 5 ngày. ai cũng ngạc nhiên nhưng mình thấy thế là ổn.

3. đang đắn đo không biết nên đưa ra mức nào để không hẹm mình mà không ép người. cũng tại cái tội không quyết liệt làm rõ ràng ngay từ đâu. mình cũng sợ bị quỵt, xui sao... thì chết à? cũng là một kinh nghiệm. sau này dù có thân quen hay bạn của bạn thì cũng phải rõ ràng, công việc là phải thế. tránh được những lúc đau đầu như này. hi vọng mọi việc sẽ ổn cả.

4. chủ nhật tuần rồi thì làm cu li, chủ nhật tuần này hi vọng được nghỉ ngơi. nhiều lúc thấy chuyện đi chợ, dọn dẹp, giặt giũ nhàm chán vô cùng, không làm thì không được. vậy mới biết, ai chỉ làm mỗi công việc đó can đảm như thế nào. một/ hai tuần dọn dẹp nhà cửa một lần, coi như cơ hội để mình làm mới cái ổ hoặc khám phá nó thêm một lần nữa thì còn chịu được chớ ngày nào cũng quét tước, lau chùi thì mình chịu. đi chợ, mình thường đi một lần rồi ăn dần. rau quả hết nhanh hơn cá thịt trứng. mà rau thì mua về là phải nhặt, rửa sạch mới cho vô tủ. đâm ra nhiều lúc thấy mệt. nấu nướng thì lại khác, luôn cảm thấy thích thú dù mình không phải là người chịu khó học thêm nhiều món mới. giặt giũ thì tùy hứng nhưng cũng thường là đôi ba ngày. ai cũng kêu sao không mua máy giặt. nói thiệt, máy giặt nhanh hỏng quần áo, mình không thích. vả lại đâu phải cái gì cũng vứt vào trỏng được?

thử nghĩ, một mình đấy nhé, chứ hai, ba mình thì muốn lười cũng không được. không thể dời sang hôm sau, lúc mình cảm thấy khỏe hơn, tâm trạng tốt hơn hay là không quá bận rộn. dĩ nhiên, người ta sẽ nói, thì chia nhau ra làm. có không, hay phải cáu gắt nhặng xị lên mới được?

5. hôm nọ ngồi với Mrs N.A. chị này gặp mình lần thứ 2. lần này cách lần trước khoảng 1 năm. chị í nhận xét, Trông em khác quá, tươi tắn hơn, có da có thịt hơn. Có người yêu rồi phải hông? hehe. nói sao bây giờ khi người đối diện chỉ đúng 1/2. chị í còn nói, Em giống một người bạn là họa sĩ sống ở NYC của chị. Cả hai đều thích độc lập, thích làm những gì mình muốn mà không bị vướng bận điều gì, cũng chọn sống ở nơi thuận tiện đi lại dù đắt đỏ.

mấy hôm sau, ngồi Paris Deli ăn bánh với một bạn kém mình 3 tuổi nhưng xưng hô với nhau bằng tên. mình biết thêm về bạn, bạn cũng có vẻ hiểu thêm về mình. kì lạ là hai đứa đều nhận xét y chang về nhau, chơi với tư cách là bạn thì hoàn toàn không có gì để phàn nàn, nhưng để làm người yêu thì đối phương sẽ vất vả nhiều. hehe.

9 nhận xét:

  1. 1. Em nói có vẻ như muốn má và S. xích lại gần nhau đúng không. Em có hỏi má không, má có tình cảm gì không.

    2. sắp ra Hà Nội hả em. Tháng 10 HN đẹp lắm.

    4. Nói đến nấu nướng anh lại thèm vào bếp quá đi.

    5. Xinh hơn nữa chứ (tưởng tượng hehehe)

    Trả lờiXóa
  2. Sirius Star15/10/09 03:54

    1, 2, 3. :|
    4. Trời, VN giờ có tiệm giặt máy không? Những thứ nào ko ném vào máy giặt thì giặt tay. Giặt tay cũng tốt nhưng làm gì có thời gian và động lực mà ngồi chà chà vắt vắt hả em? :D Nấu ăn thì rau củ hết trước thịt cá là đúng rồi. Mà cả số 4 này là muỗi nhá :)), anh cũng làm như thế một mình gần chục năm rồi. Có điều lười hơn em, để 1 tháng hay tháng rưỡi (có khi (nhiều) 2 tháng) mới dọn dẹp kekeke. Mà ở VN thì dơ nhanh hơn rồi.
    5. Hehe biết đâu...mới chỉ là trailer thôi, chưa vào phim chính mà.

    Trả lờiXóa
  3. Buon the, cai thang S nao do no cua may co em roi :(

    Trả lờiXóa
  4. chết thật, quên điều quan trọng. S. là phụ nữ mờ. :D

    @ anh Marcus: nếu S. là phụ nam thì em sẽ hỏi má anh à. nói chứ, nếu ai đó có thể chăm sóc, yêu thương má và má cũng muốn thế thì em hoàn toàn ủng hộ. nói mới nhớ, tự nhiên đêm qua mơ điều này. :| không hiểu tại sao luôn.

    hì hì, chừng giữa tháng 11 em mới ra anh à. em ra HN đủ 4 mùa rồi í, lẽ dĩ nhiên là cũng thấy thích mùa thu.

    em mong anh vào bếp thường xuyên để chế biến ra nhiều món mới cho em thay đổi thực đơn. :*

    hị hị, cọng nhiều thứ thì chắc được như anh nói. :D

    @ anh Si: ui, em giặt đồ không có chà chà đâu anh. con gái mừ, mặc mấy loại vải mỏng manh, chà bằng bàn chải thì hư hết áo. chỉ vò nhẹ thôi hà. hehe, quần jean thì ngâm trước tí rồi nhồi là xong. mỗi lần giặt giũ, chừng 20 cái quần áo thì em tốn tối đa 30'.

    em biết là muỗi mờ, đặc biệt với những anh như anh Si, anh Marcus, anh lvu mà :P nhưng ý em là nó nhàm chán, phụ nữ làm ngày ngày sang tháng nọ thì khổ phải biết.

    hehe, phim cúng cụ anh à. đoạn này chắc là rêu rao khi chuẩn bị quay. :D

    @ anh Lừng: anh hết buồn chưa? S. là phụ nữ mà em thì yêu phụ nam cơ. :D

    Trả lờiXóa
  5. sirius star15/10/09 15:44

    20 bộ trong 30 phút thì anh là muỗi em là voi :D quá dữ

    Trả lờiXóa
  6. anh hem có đọc kĩ gì hết, 20 cái tức là tính theo số móc phải xài í anh, mỗi cái móc một cái quần/ áo thôi. hehe. chứ ai lại để dồn 20 bộ rồi giặt một lúc. kiểu đó chắc không chết vì mệt thì cũng chết vì ngột thở hà. :D

    Trả lờiXóa
  7. sirius star15/10/09 17:09

    20 cái, 10 bộ, ko phải ko đọc kỹ mà ghi nhầm :P

    Trả lờiXóa
  8. Hihi, chị đọc cũng tưởng S là đờn ông, có cảm tình với má em, hóa ra hổng phải.

    Cái vụ số 3 đó, chị có nhiều kinh nghiệm xương máu lắm. Vậy nên kết luận của em như vậy là chí phải, cứ vậy mà làm (nhớ nhá, nhá, nhá, đừng có cả nể).

    Trả lờiXóa
  9. @ anh Si: hehe, cái đầu với cái tay lệch pha nhau nhỉ? :P

    @ chị Polka: em đọc lại cũng thấy vậy á. hí hí. nên phải đính chính.

    em sẽ quán triệt tinh thần này chị à, vì sắp tới còn đụng với bạn của bạn, người quen dài dài. mà em cũng lạ, ít khi cả nể lắm chị ơi, dính tới công việc thì lại thế mới đau. :(

    Trả lờiXóa