13/10/09

carrot cake


haizz, niềm đam mê của mềnh đây!

nửa khuya, thèm bánh thèm mỳ gói ăn kèm mắm dưa, nhưng rốt cuộc nấu 1/2 gói mì ăn với rau diếp cá, chà bông. :D lâu rồi không ăn, ngon nghẹn.

5 nhận xét:

  1. Chưa ăn bánh này bao giờ em ơi. Ở đây cũng thấy bán bánh này nhưng sợ cái vụ "ngọt đắng" nên thôi không muốn thử. Tính ra cà rốt chả có hương vị gì đặc sắc thì bánh cà rốt có gì hấp dẫn? Em Imagine có thể tả sơ được không?

    Trả lờiXóa
  2. cà rốt có thể xay lấy nước uống đặc sắc lắm em, nước cà rốt nhiều vitamin :))

    Trả lờiXóa
  3. @ chị Polka: Java (38 Đông Du, Q1) làm bánh cà rốt ngon vì không ngọt đắng chị ạ. :) em cũng sợ ngọt đắng mà. bánh có vị ngọt nhè nhẹ, em đoán, trong thành phần làm bánh có một chút mật ong. cà rốt không chua như táo, được bào nhuyễn, ăn vào không có cái kiểu sựt sựt mà cũng không quá mềm. tóm lại là không lổn nhổn. thêm một phần nữa, vị béo, hơi mặn của lớp phô mai ở trên cũng góp phần làm cho bánh ngon hơn. khi bánh được quay nóng, mùi thơm của bánh kích thích dịch vị làm em cảm thấy ngon hơn. em thường nhai bánh chậm rãi để vị ngọt của đường, bột, trứng quyện với phô mai và mùi thơm của cà rốt rõ hơn.

    ở mình cũng nhiều nơi làm loại bánh này, nhưng không phải chỗ nào cũng được như Java. chẳng hạn Highlands, thay lớp phô mai bằng một lớp đường nấu chảy rồi đổ lên trên. sát lớp bánh có rải một lớp đường nữa nên bánh ngọt đắng họng luôn. có đường cát nên bỏ vào miệng thấy lổn nhổn. Highlands thì bánh xoài ngon hơn cả, kế đến là tiramisu. tiramisu ở Java hơi nhão, do kem tươi quá nhiều, bánh không để lạnh nên càng... hehe.

    @ chị Hương: hehe, dạo này em giống thỏ lắm chị à. ăn cà rốt liên tục nhưng em chỉ luộc, xào, nấu canh (với rau ngót) chứ không ăn sống hoặc ép lấy nước ạ. vì loại vitamin trong cà rốt cũng như cà chua, sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi được nấu chín. :D thêm nữa, mùi cà rốt chín, với em, thơm hơn là sống ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Sirius Star14/10/09 23:35

    Ghê, quả là dân sành bánh ngọt :)). Mà trong bài thì anh ko biết favorite là bánh cà rốt hay mì gói mắm dưa :)) :P

    Trả lờiXóa
  5. hehe, đâu có cạnh tranh vị trí nhứt nhì đâu anh. cái nào em cũng khoái hết. cơ mà không có mỳ gói đâu nhen, em không hảo mỳ, lâu lâu mới "đổi gió" vậy thôi.

    Trả lờiXóa