22/10/09

gái có chồng mà cũng như không

hôm thứ 2, cô bạn ở xa nhắn tin kêu, mày có nhạc gì hay giới thiệu cho tao nghe với! lúc đó đang ở cơ quan, họp hành rồi quay cuồng, có nhớ đâu mà kiếm nhạc cho nó. mà dạo này mình cũng nghe ngóng gì mới đâu. cứ mấy cái cũ xào tới xào lui thôi. hôm qua, nó online nhằm lúc mình cũng cũng ở trển nhưng invi thế là kiếm cho nó mấy cái link để nó tự down về mà nghe. coi nào, cho nó nghe cái gì ta? Norah Jones, 500 days of summer OST, Amelie OST, Kelly Clarkson, Susan Wrong. máy nó ngồi virus tè le, hông biết down được mấy bài đó nữa.

gái một con này đang bị stress nặng phần vì con nhỏ, phần vì công việc nhiều, thêm nữa, thằng chồng vô tích sự lười như quỷ, chẳng giúp được gì cho vợ thì thôi còn bắt vợ cung phụng không những nó, cha mẹ nó mà tới mấy đứa em nó cũng bắt vợ phải lo lắng, chăm sóc. con nhỏ nổi sùng, bồng con về nhà cha mẹ đẻ ở luôn. mình hỏi nó: mày tính sao, bộ ở nhà ông bà già mày luôn à? nó kêu: tính toán đếch gì. giờ tao nuôi con tao thôi, ở nhà ba mẹ tao, tao còn ngủ được, có thời gian nuốt miếng cơm chớ ở bên kia thì có mà chết sớm.

hình như mình có mấy đứa bạn đều rơi vào tình trạng này. đẻ xong là éo muốn ở nhà chồng nữa. nhưng không phải đứa nào cũng được như em này, tức là ba mẹ rộng cửa đón con cháu về. mới nãy có đứa kể chuyện của nó. thảm thương.

nó cưới chồng được 1 năm, con đẻ ra được 6 tháng. ở không nổi nhà chồng, nó ôm con về nhà. ông già đẻ ra nó đánh một trận tơi bời hoa lá, chửi chục bận vì, mày là con gái, cưới chồng là con người ta, sống chết gì thì cũng ở nhà nó, không được ở nhà này. tao mà chứa chấp mày thì thiên hạ nó chửi lên đầu lên cổ tao. con nhỏ uất ức, ôm con ra thuê nhà ở riêng, mang con lên trường đi dạy, con gửi trên phòng giáo viên khi mẹ đứng lớp. hết tiết mẹ chạy lên cho con bú rồi gửi lao công coi dùm đi dạy tiếp. nhà chồng thì bảo, nó đi được thì tự mà mò về. chồng nó sợ ba mẹ, éo dám héo lánh tới dù mẹ con chúng nó ở có xa tít mù tắp đâu. hèn!

nếu ngay từ đầu gái tự đẻ con tự nuôi thì khổ nó chịu, vì đó là con đường nó chọn. đằng này, cưới xin đàng hoàng, chồng còn sống sờ sờ mà như chết. thế mà sao không chịu li dị cho rồi nhỉ? nó nói, ông bà già chồng cấm li dị, làm vậy là làm nhục tổ tiên. nếu là cháu nội trai thì bắt cháu rồi, đằng này cháu gái, sống chết mặc nó.

SG mưa từ tối qua tới chiều nay luôn nhưng đầu mình nóng ran, mồm ngứa chỉ muốn chửi thề!!!

9 nhận xét:

  1. Chửi thề đê. Chửi xong thì khuyên tiếp cô bạn li dị đi cho xong. Còn chồng thì cứ chiếu theo luật mà bắt gửi chi phí nuôi con.

    Trả lờiXóa
  2. Haha, marcus cu ngoi do ma mo no gui chi phi nuoi. Luat cua minh ra cai eo gi dau nen eo dua nao no tuan theo.

    Trả lờiXóa
  3. Haha, lâu lâu bắt quả tang bạn Lừng chửi bậy.

    @Imagine: Chị thấy sự sướng khổ của đàn bà con gái phụ thuộc vào chính mình. Mấy cô bạn này còn không biết đạp thẳng mấy anh chồng vô tích sự này ra khỏi cuộc đời mình càng sớm càng tốt cho rảnh nợ.

    Trả lờiXóa
  4. Sirius Star22/10/09 22:44

    Móa, chuyện bây giờ kể khác éo gì chuyện ông Hồ Biểu Chánh đầu thế kỷ đâu. Hiện giờ nếu khách quan mà nói thì cũng tuỳ hoàn cảnh, có người được ông bà già chồng cưng, có người làm vợ còn hơn oshin. Mấy chú chồng VN, xin lỗi, thôi rồi. Hèn y như bản tính người Việt. Anh thì anh cực ghét bọn Tây sang lấy vợ rùi các cô thì mặt vênh lên khi lấy Tây nhưng nghĩ đến chuyện này có khi tốt cho các cô ấy thật. Hừm.

    Trả lờiXóa
  5. Sirius Star22/10/09 22:47

    Hic, mà hoàn cảnh bạn bè vậy thì khổ chủ thấy mà sợ chuyện lấy chồng luôn he. :P

    Trả lờiXóa
  6. @ Marcus: em khuyên nó rồi chứ anh. đằng nào thì cũng một thân 1 mình nuôi con rồi. dứt khoát cho nhẹ nợ. còn thoát được cái gọi là tủi thân mỗi khi nghĩ tới chuyện mình là gái có chồng mà phải nuôi con một mình. nhưng chuyện li dị mà đơn phương cũng rườm rà lắm, dù có ưu tiên cho phụ nữ đi nữa thì cũng mệt đầu mệt óc và tốn công.

    còn chuyện cấp dưỡng, haiz, anh Lừng chửi thề thì anh biết rồi đó. em cũng muốn chửi thề đây. lý do 1 phần như anh Lừng nói, một phần là do chị em mình không ai nghĩ tới chuyện vác đơn đi kiện. hehe, chỉ có mấy đứa con, khi có chuyện, nghĩ tới tức khí đòi kiện, chứ cũng không làm thiệt anh à.

    @ anh Lừng: anh thiệt tình, thương em thế chứ? chửi thề dùm em luôn kìa! :)

    @ chị Polka: haizz, em nghĩ một phần bọn nó sợ dư luận quá nên không đủ can đảm để dứt điểm đó mà.

    @ anh Si: em nghĩ, họ vênh mặt lên thì cũng đúng. các bạn í được chồng hiểu, động viên, chia sẻ, thương yêu thì chả hơn ối người.

    em không phải vì bọn bạn mà sợ lấy chồng đâu anh. chuyện những người sống quanh tôi không đủ sức tác động mạnh tới em như vậy đâu. ;) em thuộc dạng yêu mình hơn hết thảy mà. :">

    Trả lờiXóa
  7. Em Imagine rút kinh nghiệm nhen, sống là sống cho mình nha.

    Trả lờiXóa
  8. chời, sao mấy cái thắng hèn đó nó không vào tay mình nhỉ. Cứ việc mài dao con bén rồi cắt hết c nó. thì xong chứ gì. Hì. Đàn ông già rồi mà cứ để cha me control luôn cái c thì cắt hết cho nó tự tư do. con trai chỉ có cai dick. Có cái mẹ gì nữa đâu mà sao người ta cứ ham con trai,nhỉ. mai mốt mình phải mở 1 văn phòng chuyện trị cắt C bọn đàn ông như thế. Cho đàn bà bọn mình nhờ. Văn phòng miễn phí.

    Trả lờiXóa
  9. hihi, đúng là phải tay chị Lún thì toi c[ơm] mấy chú í rồi. ;)

    Trả lờiXóa