24/6/12

vì mục tiêu khoẻ...

nên tui quyết tâm học yoga. giơ tay thề nguyền, hứa hẹn không nhớ lần thứ bao nhiêu luôn, tại:
- mò mẫm trung tâm để học trần ai khoai củ. lớp thì mắc, lớp thì chẳng biết thầy bà ra răng, lớp thì xa nhà tui quá, chọn giờ tan tầm thì kẹt xe, chọn giờ sáng sớm thì ai ngủ cho tui?
- nghĩ tới cảnh 1 núi người chui vào phòng tập xung quanh đóng kín cửa, bật máy lạnh là tui không còn hứng thú gì hết ráo. tui thích khí trời và cõi riêng hơn.
thoả mãn mấy điều trên thì phải có tiền để mời thầy về dạy tại gia chớ? khổ là tiền tui cũng hổng có. haizz. vậy là nếu lên ký, cắt tinh bột, nhưng trò này không giúp khoẻ người. nói như bạn tui hay nói, có tuổi rồi, phải để ý tới sức khoẻ chút. vừa khoẻ vừa đẹp thì phải chịu khó tập tành thể thao, mà yoga thì hợp với tui nhứt nên thôi ráng. nhứt là khi đã tìm được thầy tại gia. hihi.
thầy được cái hiểu về cơ thể học, thầy cũng biết về các chỗ lồi lõm của xương, cơ của tui nên thầy ra bài phù hợp với thể chất của tui. cột sống có dấu hiệu cong nên cần phải bẻ lại trục cho thẳng. nhưng thầy khổ với cái đứa không biết tới thể thao gần 30 năm nay, xương cứng, người cứng, não thì không tập trung lắm. thầy được cái kiên nhẫn và giỏi nên học trò không bị nghe chửi chỉ bị đá xoáy thôi. :D trước khi học, thầy có ra quy ước mấy điều, cái nhớ nhứt là trong tập luyện, không được quan tâm tới xấu đẹp và sẵn sàng cho vụ tập luyện này. thầy hay nói: phụ nữ quan tâm nhiều tới tóc mà ít nhớ tới xương, hói thì còn chữa được chớ lệch xương thì nguy to. mà khoẻ xương, mọi thứ được đặt đúng chỗ thì các bộ phận khác mới chạy tốt, khoẻ trong tất đẹp ngoài. thầy nói chí lí vậy, cãi gì nữa?
thầy cũng bận, tranh thủ được bữa nào thì học bữa nấy, còn lại trò tự tập. tập nhiều mới tốt, còn qua qua thì chẳng xi nhê gì. trò cũng ráng chăm ngoan mà nghẹt nỗi đợt rồi dính 2 phát: đèn đỏ và bịnh nên nghỉ hơi lâu, nay tập lại hơi phê. sau bữa nay phải ngoan lại mỗi ngày, bận gì thì bận cũng ít nhất phải "phang" 1 tiếng cho khoẻ. sáng - tối quất đều. ráng ráng ha. mấy cái quần size 26 đã may, tụi bây chờ tao nha!
nói chung là thương thầy lắm! dạy xong thầy đói rã ruột, phi xe đi ăn ngay, trong khi não của mình thì... còn đang nghĩ chuyện khác, bụng chưa thấy réo. thầy thèm xôi, thầy đi kiếm xôi chỗ mình chỉ không ra, thầy gọi điện thoại làm mình đói theo. nên giờ mình đi ăn tối rồi trả nợ. 
mai lại tuần mới, tuần này dồn việc tuần trước bị bịnh lại nên hứa hẹn chạy tẹc ga. nhưng... cũng phải ráng coi Ý - Anh thịt nhau. rạng sáng nay không định coi mấy anh Tây Ban Nha tiễn mấy thằng Pháp về nước mà ngạt mũi, ngủ không được thành ra mất nguyên ngày. hix.

3 nhận xét:

  1. Pháp vô làm chi mà quá ẹ. Để Ukraine vô mà máu lửa hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Chị cũng đang kím lớp yoga học nè I, nhưng mà không dám giơ tay thề nguyền như nhỏ vì lớp ở đây có giờ, không rảnh giờ nào học giờ đó như nhỏ được.

    Trả lờiXóa
  3. em cũng đồng tình vụ này. Pháp ẹ lâu òi mà. :D

    hôm nay, hồi hộp quá anh! mà chắc chưa rớt tim bằng mai.:D chắc anh đi mần, hem coi được ha?

    Trả lờiXóa