16/9/13

chuyện cuối tuần


1. tui thường hổng thích nhạc dance, chắc tại bị già trước tuổi. haha. nhưng sau khi hì hục mấy hôm nay và chiều nay xong event ra mắt MV Có Bao Giờ Anh Nhớ - nhạc phim Tiền Chùa thì replay hoài bài này nha.

thích MV này vì được kể như một phim ngắn. ý tưởng khá thú vị. chuyện kể về một cô gái và một chàng trai. hai người gặp nhau một cách tình cờ nhiều lần, dẫu để ý nhau nhưng không ai chủ động bắt chuyện, chủ động làm quen, cứ nhìn lén lén nhau. nhưng trong trí tưởng tượng của mỗi người họ suy nghĩ… có nên không? nếu đến với nhau thì mọi thứ có tốt đẹp không hay cuối cùng sẽ bị thất tình? hai nhân vật này cứ đi theo nhau mà không gặp nhau, cho đến lúc cuối quyết định sẽ “bước một bước” thì… cơ hội đã biến mất rồi.

nghe kể, ý tưởng này được đạo diễn MV Phan Gia Nhật Linh đưa ra sau khi đạo diễn phim Tiền Chùa – anh Thiện Đỗ chọn bài hát mới của Lều Phương Anh cho một cảnh trong phim. cả đoàn phim Tiền Chùa đã được nghe bản nhạc dance Có Bao Giờ Anh Nhớ này cho suốt một ngày mà không ai cảm thấy chán. giờ thì tui hiểu vì sao lại như vậy rồi. haha.

2. nhắc tới nhắc lui 2 chữ Tiền Chùa thì phải show trailer của phim này luôn ha. đảm bảo hài  nhưng không nhảm! trailer đây. thêm poster của phim này.




Đạo diễn của Tiền Chùa là một Việt kiều Mỹ. Sinh ra tại Đà Lạt, Thiện Đỗ sang Mỹ định cư cùng gia đình vào năm 1975. Anh đã từ bỏ vị trí giám đốc sáng tạo trong một công ty quảng cáo lớn tại San Francisco để đến với điện ảnh - tình yêu mà anh ấp ủ suốt một thời gian dài. Điện ảnh với Thiện Đỗ là những ngày hạnh phúc vào dịp cuối tuần bởi anh thường được bố dắt đi xem phim, chính bố là người đã nhen nhóm ngọn lửa mộng mơ một ngày nào đó làm phim của con trai nhưng phải nhiều thập niên sau đó ước mơ mới trở thành hiện thực.




Thiện Đỗ tự học làm phim. Anh học bằng cách xem đi xem lại những bộ phim của những đạo diễn lớn rồi anh đọc kịch bản, phân tích xem vì sao phim này khác phim khác, tìm ra phong cách kể chuyện của đạo diễn này khác đạo diễn nọ ra sao. Trước khi ngồi vào ghế đạo diễn, Thiện Đỗ từng đảm nhiệm vị trí hoạ sĩ thiết kế trong đoàn làm phim, là phó đạo diễn cho một số TVC quảng cáo - đó là khoảng thời gian anh học được công tác đạo diễn từ thực tế, học được cả công tác sản xuất.



Tự nhận xét về mình, Thiện Đỗ cho hay: “Tôi làm gì cũng chậm, không làm được hai thứ một lúc.” Đó cũng là cách anh lý giải cho việc thai nghén và hoàn thiện kịch bản Tiền Chùa (Funny Money) trong 2 năm rưỡi. Ý tưởng của bộ phim đến trong một bữa ăn tối lãng mạn với vợ, khi bà xã anh phát hiện một tờ tiền bị rách góc và không ai chịu nhận dù đã thử nhiều cách khác nhau.

3. sau 10 ngày ngập mặt với công việc, sắp có 1 tuần ngày nào cũng cuối tuần và ăn những món này rồi! là lá la.


canh ngót cá bã trầu


bánh bột lọc


mỳ quảng gà


mỳ quảng chay.

2 nhận xét:

  1. một entry làm mình nổi máu ghanh ghét nhanh chóng, từ phim cho đến đồ ăn. Chẳng biết khi nào mới có thời gian cho mình, một cuối tuần ra rạp rồi ăn ngoài rồi ngồi cà phê tán dóc.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tới khi người làm với người ở lớn đùng thì má nó được ở không chớ hỏi gì! :P

      Xóa