22/9/13

đủ đầy là tình mẹ


lúc tối, sau hơn 1 tuần không nói chuyện với một người, bạn phát hiện "hình như mày vui vẻ hơn rồi á!" sau khi biết tui đang ở nhà thì nó kết luận "mày ở nhà với mẹ hèn chi giọng mày tràn đầy năng lượng tích cực". dĩ nhiên, tao chỉ cần về nhà, ngủ chung giường, ăn chung mâm, cười nói với mẹ tao là đủ, thế giới bên ngoài ra sao tao mặc kệ. đủ đầy là tình mẹ. khi nào mệt mỏi, chán chường là bò về với mẹ. rồi khuân đi theo nào là dưa gang muối trộn nước mắm ớt tỏi, thịt ba rọi kho dừa, thịt kho ruốc sả, trứng gà, rau. mấy lần trước còn một cơ số món cá chiên, kho các loại nữa. đặc biệt, lần này can đảm tha thêm hũ mắm đu đủ.


từ hồi đầu năm, Nàng đã vui vẻ, hồ hởi với cây đu đủ nơi góc vườn. và nay, khi ngót 9 tháng đã trôi qua, cây đu đủ ấy đã cho ra cơ man nào là quả ngọt khi chín, giòn ngọt khi ươm. Nàng kể trái đậu từ ngực Nàng (chừng 1m3) lên tới 2m5. trong 1m2 thân cây đu đủ ấy có chi chít quả khiến Nàng hạnh phúc. hồi đầu, nhà ăn không hết Nàng cho con gái út hái đi bán kiếm tiền bỏ ống heo đâu được chừng vài trăm đồng, người mua thì cứ hỏi mua thêm vì ngọt, ngon lại chẳng có mấy hột. nhưng chỉ 8000đ/kg thì rẻ quá, Nàng nghĩ, biếu người này một quả, người kia một trái coi bộ có tình làng xóm, bà con hơn. Nàng muốn gì làm nấy, con cái chẳng đứa nào ý kiến vì miễn Nàng ưng bụng, thấy vui là được. nhưng ăn chín, nấu canh hoài cũng chán, Nàng bèn nghĩ ra món mới, thiệt ra cũng hổng có mới lắm, làm mắm. ta nói, từ con cái cho tới cháu ruột, cháu họ, hàng xóm đều muốn ăn mắm đu đủ Nàng làm. có điều, con Nàng xót mẹ nên không có cho làm nhiều, ai muốn ăn thì cho đu đủ, cho cách làm rồi về tự xử chớ để Nàng hì hục làm thì miễn nghe.



đu đủ cắt lát mỏng vừa rồi xóc với muối ăn để chừng 15 phút cho muối ngấm rồi vắt bớt nước để đu đủ thấm mắm mới giòn, ngon. thơm vừa chín tới, cắt lát mỏng vừa trộn chung với đu đủ đã vắt nước sau đó rưới nước mắm cá cơm gồm gừng, ớt, tỏi, tiêu. xóc đu đủ - thơm đều mắm rồi cho vào lọ thuỷ tinh để vào tủ lạnh, gói kỹ ăn dần hơn 1 tháng vẫn ngon lành cành đào.

con gái về, Nàng làm cho 1 hũ Milo loại 1kg. giờ Nàng ngủ say, con gái đang nghĩ cách vượt qua máy scan ở sân bay. kết quả thế nào báo sau vậy. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét