22/1/10

hãy ôm nhau khi còn có thể




1. SG mưa và lạnh. ai cũng thi nhau kêu, người người tranh nhau sướng. chuyện, SG hiếm hoi lắm mới có được một cơn mưa lây phây, y hệt mưa xuân, chỉ thiếu mỗi khói và mùi nhang là thành Tết. làm sao mà không tranh thủ tận hưởng được chứ.

trời mưa, thèm ăn cơm nóng với món gì đó cay. ừ thì nấu và mời bạn sang ăn cùng. vị khách hiếm hoi được ghé thăm ổ chó và ăn cơm mình nấu. hehe. cả hai no say chén cá lưỡi trâu kho cay, rau dền luộc, mực xào mướp. phê. bữa nay lại làm một trận nữa. cá thu ngừ kho thơm kiểu Huế, bông cải xanh luộc, canh măng nấu hến, cá pháo chấm mắm tôm Huế. no lặc lè. trời lạnh, ăn uống thiệt là ngon miệng quá đi. chẳng mấy chốc thì mình lại béo lên. hehe. về nhà thì còn phê hơn. khéo Tết này phải kiếm vài con cá, ít con mực dằn trong tủ lạnh quá. má khoái ăn cơm nóng hơn là bánh tráng cuốn thịt xíu. mình cũng thế.

má nói sẽ làm rượu nếp, làm giò thủ, đổ bánh thuẩn, gói bánh chưng, còn thịt muối cám thì mình về làm. thiệt ra nhà neo người, chẳng ăn mấy, nhưng chuyện làm cái này cái nọ vì má thích, làm thấy vui, nhớ lại hồi mình còn bé, lục đục cả đêm có khi kéo dài mấy ngày nên mình chịu để má làm mấy thứ không quá cực. về nhà sớm cốt là để lăng xăng chuẩn bị này nọ. vui là vui những ngày giáp Tết, vui là khi ta hồi hộp chờ đón một điều gì đó chớ lúc nó tới thì có khi lại thấy bình thường vì nó sắp qua.

má nói mấy giồng đậu tây đã lên chói, sắp trổ bông. hi vọng ra trái đúng Tết. xà lách, rau thơm thì mới trồng, cũng còn nửa tháng nữa nên sẽ kịp. dưa leo thì chắc chậm vì đợt trước mưa 4 ngày liên tiếp, cây lên chói rồi nhưng ngâm nước lâu, chết hết. má buồn. rồi nước rút, lui cui vác cái cuốc nhỏ chút xíu ra cuốc đất trồng lại các thứ. năm nào cũng hai ba bận mới được ăn. biết mình thích cái gì nhứt ở cái vườn rau bé tẹo đó không? đang buồn mà nhìn má với nhỏ em cắp rổ đi hái đậu, nhổ rau vô nấu là hết liền. nụ cười sáng bừng cả một khoảng trời luôn. thấy vui tới mức rớt nước mắt được. dù nhiều hồi ngồi canh lửa khói cũng làm cay mắt.

2. bữa giờ mình mắc chứng thèm ôm. gặp nhau ôm, chào nhau ôm. mấy bạn của mình, ban đầu còn ngỡ ngàng, còn ngượng ngùng, sau rồi bị ghiền. hehe. có người được mình ôm xong tối về ngủ ngon, chấm dứt chuỗi ngày mất ngủ. ghê hông? hehe. đề nghị các bạn ôm nhau nhiều hơn nhé, ôm thiệt chặt, ôm tình cảm vào. hãy ôm nhau khi còn có thể. haha.

PS:

1. bữa giờ chơi số 5 quài, giờ chuyển sang số 2 cho đủ bộ. hehe.

2. đã tìm được vải may một số đầm, dài có, ngắn có, có cổ và không cổ, cả khăn quàng nữa. tất cả chỉ trong một tiếng đồng hồ. hehe.

ảnh: rau Trà Quế _nguồn: internet



9 nhận xét:

  1. đã ôm rồi ôm lại cho đến mãi muôn đời đến tan cả đất trời anh mới thôi ôm lại hehehe

    Trả lờiXóa
  2. 1. Ôm một cái thật chặc nè.
    2. "má nói sẽ làm rượu nếp, làm giò thủ, đổ bánh thuẩn, gói bánh chưng, còn thịt muối cám thì mình về làm." sao giống chương trình nhà Đậu vậy ta. Năm rồi có người về VN, nhờ rinh qua khuôn bánh thuẩn rồi. À, Imagine có công thức bánh thuẩn không? Đậu thèm cái bánh ăn mà mắc nghẹn đó ghê đi mà chưa có đuợc công thức ngon lành. Có thì cho Đậu ké luôn nhe.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22/1/10 09:39

    từ nay, nhằm mục đích tránh tiêu xài hoang phí, đề nghị chúng ta không đi shopping cùng nhau nhá :D
    Khoái cái vườn nhà em ghê, làm chị nhớ vườn của ngoại chị.

    Trả lờiXóa
  4. Số 1 hay quá. Số hai thì...

    Trả lờiXóa
  5. Imagine nấu tòan những món ngon không à. Bây giờ chị ước có ai nấu cho mình ăn. Sao mình nấu cho mình ăn thấy chán quá, hic.

    Trả lờiXóa
  6. nhiều lúc về quê, em cũng cười mà muốn rớt nước mắt chị ơi

    Trả lờiXóa
  7. hẹn ôm mà đi mất tiêu >.<

    Trả lờiXóa
  8. @ Marcus: nói lời nhớ giữ lấy lời, đừng như con bướm đậu rồi lại bay. hehe.

    @ chị Ba: em ôm lại chị một cái thiệt chặt hen. còn công thức bánh thuẩn, chị ơi, chờ em vìa nhà em hỏi má em rồi post lên cho chị nhen. em hem có rành vụ này, má làm em phụ thôi, sai đâu đánh đó nên em hem có nắm công thức chị à. :) em về sớm nên chị yên tâm là sẽ có công thức sớm.

    @ anh Phú: số 2 thì sao anh? :P

    @ cà phê sữa: gật đầu xế thôi à? ;)

    @ tí ti: còn vậy là còn hạnh phúc ha em ha. :)

    @ angelique: tôi đi làm nhé, sung sướng gì mà tị. >.<

    @ tinymonkey: rồi, mình chia nhau ra xử =))

    Trả lờiXóa