8/1/10

tự kiểm một chút

ngẫm lại coi mình có ghiền cái gì nặng không, coi mình có nghiện gì không. hình như không. cũng may là dạo này cân bằng được giữa các thứ, công việc, thú vui, thói quen, các mối quan hệ. chỉ có cảm xúc thì lúc trồi lúc sụt, chẳng khác gì đường sá ở Sài Gòn. chuyện đọc được sách, xem được phim vẫn đảm bảo công việc làm mình thấy sướng ghê gớm. dù không nhiều nhưng cân bằng được các thứ trong cái thời điểm này cũng chẳng đơn giản.

ngồi ở quán cafe đọc, nằm ở nhà đọc, quãng giữa của những trận chiến con chữ lại dùng con chữ để giải trí. thiệt hết nói nổi. cũng giống như nghỉ giải lao họp hành bèn đi ăn trưa và tranh luận. móa, nhức đầu ác chiến hơn. hay những lần hẹn hò với những mẩu chuyện con con, không đầu không cuối lại làm mình nửa thấy đuối nửa thấy cần. chẳng mấy người ngồi cafe với mình mà chịu đứa nào làm việc đứa nấy, thi thoảng nhìn nhau cái hay hôn nhau qua cái cốc :)) nhắc đến là nhớ Z, nó có thể chịu đựng được mình. chắc cũng chỉ có nó mới ôm mình mà không nghĩ gì, cứ bình thản ăn cheese cake uống bia.

1 tháng nay mật độ lai vãng tới Paris Deli dày đặc. có ngày hai lần, có tuần hết 5 ngày. lần nào cũng lên lầu. nhưng thi thoảng mới đi một mình. hình như bây giờ ở đó không còn là chốn để mình nương nhờ lúc thở than nữa. vì mình đã lôi kéo quá nhiều người đến đó. tự nhiên thèm cái cảm giác cuộn mình trong ghế đọc sách và ngủ thiếp đi, ngon lành. nếu sau này, dẫu chúng ta đã quen nhau, nhưng khi mình đang say giấc bên cái bàn cạnh cửa sổ, đừng ai đánh thức nhé. bởi những lúc đó, thật sự mình đang cần một giấc ngủ đủ sâu, không mộng mị, không giật mình.

hôm kia bạn bảo viết cái wish list đi, đặng còn háo hức mà chờ nhận quà. èo ôi, chưa bao giờ mình viết wish list, bởi sự thật số mình sinh ra toàn tự làm tự ăn, chả mấy khi được nhận quà. nên thôi, muốn gì thì mua nấy, ước ao chi cho rách ruột.

3 nhận xét:

  1. Mrs. Truong8/1/10 01:40

    viết wishlist đi, mất chút thời gian thôi mà biết đâu được quà :D
    Khi nào có dịp, chắc ghé paris deli kiếm imagine quá :)) :P

    Trả lờiXóa
  2. co wish list cho rieng minh cung tot ma em, biet cai gi minh thich va len ke hoach de dat duoc dieu do. Khi dat duoc thi khong the ta duoc niem vui cua minh dau ma. Wish lish dau nhat thiet chi la qua, doi khi la 1 muc tieu ma minh phan dau nua em ah. Toi qua noi chuyen voi em xong, viet cai email dai de to ro noi long voi anh ay nhung phai doc nhieu lan vi so minh lam nguoi ta buon, se khong tot cho nhiem vu o chien truong.

    Trả lờiXóa
  3. rồi rồi, em sẽ làm danh sách những điều ước. :P

    Trả lờiXóa