25/1/10

[về từ nơi] có cái nắng có cái gió...


là sốt tè le hột me. người 39 - 40 độ liên tù tì. ta nói uống nước thì đau cổ họng, mà không uống thì sợ mất nước. thuốc hạ sốt thì không dám uống vì sợ hại người. phải giặt khăn ướt lau người và đắp trán. má ơi, khuya chạy tới tới lui vô toilet giặt khăn muốn xỉu luôn. tới hồi đuối quá, chuồi vô ngủ luôn. tới lúc sáng gặp ác mộng cái vẹo gì mà khóc tu tu. thức dậy thì hem nhớ gì, chỉ nhớ có vài người thân [thiết] xuất hiện.

sáng mò dậy từ sớm bửng để mần cho xong việc. haizz. ráng được tới trưa thì xong xuôi, nhưng còn một núi việc nữa phải giải quyết trước khi vìa quê ăn Tết dzới má. ta nói, lúc bịnh thì dù mệt chết đi được vẫn phải cố lết đi nấu cháo, đặng ăn rồi uống thuốc. mua thêm trái cây để hạ hỏa. hức. ăn uống hem có ngon miệng gì hết ráo.

ta nói, cái nắng cái gió của cao nguyên khắc nghiệt ghê. hôm qua, trong đoàn, mỗi mình mình là phơi nắng nhiều nhứt, không có mũ nón gì hết ráo, chỉ có cái khăn len đỏ chói để trùm cái đầu. đứng 1 hồi, nghe và viết, xong là hoa mắt chóng mặt. nắng chói chang quá, chui vô xe là không thấy gì luôn. huhu. còn vụ gió với lạnh chắc do buổi sáng mình dậy sớm, đi bộ chừng 45' rồi nhào vô phụ anh em phân quà để lát phát cho các em. nhào tới nhào lui, người mình đầy mồ hôi. mà làm xong là chui vô ăn sáng đặng còn đi chớ hem kịp lau mồ hôi. mồ hôi nó thấm ngược vô người nên giờ mới ra cớ sự vầy đây. huhu. chớ mình hem có tham gia mấy vụ ăn nhậu. ăn cơm tối xong là chui lên phòng với cớ là uống thuốc. uống thuốc thiệt vì lúc mới lên là đã thấy cổ đau, đầu nhức vậy mà cũng không thoát. huhu.

ảnh: flickr

8 nhận xét:

  1. Tú Hoàng25/1/10 14:10

    chị ơi cố lên ^^

    Trả lờiXóa
  2. đánh chừa cái ốm này >.<

    Trả lờiXóa
  3. Mrs. Truong25/1/10 15:35

    Biết nắng nôi gió mái vậy mà ko chuẩn bị gì hết à? Cô ko lo thân cô thì ai lo đây? Tết nhứt rồi, mau khỏe mà ăn Tết kìa cô ơi :P

    Trả lờiXóa
  4. Mong em chóng bình phục nhé.

    Trả lờiXóa
  5. het om chua, het om chua ;D

    Trả lờiXóa
  6. @ tú hoàng: ui ui, lần đầu lên tiếng mà đã động viên mình rồi. cảm ơn bạn nhé! :)

    @ Angelique: có né cái mông tôi ra chưa đấy? :P

    @ mrs truong: chị ơi, em cứ nghĩ nó lạnh thôi hem có ngờ nắng nôi gió máy đủ các thể loại nên chỉ mang đồ lạnh thôi, hem có cái gì che cái gáo dừa ráo trọi. mà la em dữ quá nha. huhu.

    @ anh Phú: dạ, đã cố và sẽ cố tiếp.

    @ chị Ba: >:D<

    @ White linen: em đỡ hơn nhiều rồi chị. :) cảm ơn chị nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Mrs. Truong27/1/10 19:07

    viết đúng có hai dòng mà đã nghe huhu. Cô này mít ướt wá :P ))

    Trả lờiXóa