14/9/13

mình đã ở đó


giờ này tuần trước nằm trong chăn, xung quanh chỉ có tiếng máy lạnh kêu ro ro được đặt trong góc phòng nho nhỏ ở một con đường hẹp giữa Bangkok. bụng thì đói nhưng biết chắc hàng quán xung quanh chẳng có nên bèn gọi xuống dưới lễ tân hỏi đồ ăn, ai ngờ các bạn ấy nghe chẳng hiểu gì, chỉ nói đúng 1 chữ "NO". thôi đành uống nước, nghiên cứu bản đồ rồi ngủ. vì quyết định chỉ dùng MRT và BTS nên phải xem bản đồ mà tổng cục du lịch Thái gửi tặng kèm thẻ đi tàu miễn phí 1 ngày*. 

định bụng ghé qua J.J Market - chợ trời to vật vã ai ngờ chui lên mặt đất sau một vài bận chạy xà quần với tàu điện ngầm thì mưa to. cái tội hay 888, nhất là ở xứ xa lạ. mãi hỏi han 2 cô gái Đức vác ba lô ra sân bay, trao đổi email vì điểm đến tiếp theo của các bạn ấy là Hà Nội nên đi quá 2 trạm. ngoi lên mặt đất, đứng đợi BTS thì chụp bức hình bên dưới.





hình này chụp hồi 4 tháng trước, cũng 1 chỗ luôn. cái áo mới được tặng, hàng mẫu luôn, mặc được đúng 1 ngày rồi mất toi. tiếc ơi là tiếc.



hai bạn trung niên da trắng phải né cho mình chụp bèn bắt chuyện, thế là lại 888. các bạn này người Úc, mình đúng là có duyên với nước Úc, sang được 5 ngày rồi đi mấy hòn đảo, chơi đủ thứ trò thú vị từ lặn biển tới nhảy thác trước khi quay lại BKK. vì ngày hôm sau họ phải về nên muốn thăm thú cái chợ Chatuchak được thiên hạ đồn rằng thứ gì cũng có (nhưng với mình thì muốn tìm mấy món độc đáo hơn là đại trà và Cicada ở Hua Hin đáp ứng được nhu cầu đó). bà vợ có vẻ quyết tâm mua sắm bất chấp trời mưa, còn ông chồng thì chìu vợ nên miễn cưỡng đội mưa đi theo. trông họ ngọt ngào nhìn thiệt là thương.  

mình thì mình quyết định chỉ mò ra Siam Paragon để xem phim trong rạp IMAX chứ không định đội mưa, giẫm nước đi mua sắm. mà thực ra cũng có mua bán được gì khi đang không muốn đụng vào thẻ, tiền lót tay đã phải ứng ra vì công việc rồi còn đâu. nên thôi, đi ăn món ngon, bù lại cơn đói tối hôm trước, và xem phim. trời mưa, cứ thấy buồn buồn nhưng mà khí trời mát mẻ. phải tội dơ quá! đi đâu cũng ngại, ngại nhất là bẩn đôi sandal yêu thích. haha. 




trời ơi, chỉ là 1 trung tâm mua sắm mà cái tầng 5 của nó có tới 5 hệ thống chiếu phim khác nhau. nguồn phim thì giống nhau nhưng dịch vụ và giá cả thì khác chút đỉnh. khách thì dập dìu ngày thứ 7. quá phê! biểu sao nước Thái không có nền công nghiệp điện ảnh chớ! vì đêm hôm trước đã mò ra xem phim mới nhất của chị Sofia Coppola - The Bling Ring nên hôm sau phải chọn màn hình IMAX thử. đã lỡ trò này hồi sang Sing thì phải check Thái coi sao. haizz, chả hiểu sao cái phim chán đời White House Down nó lại chiếu phiên bản IMAX nhỉ? tự nhiên ước giá mà được coi Pacific Rim có phải hay hơn không. thiệt ra là mình muốn thật sự thử cái màn mình cỡ đại với những cảnh hoành tráng chứ hổng có ham hố gì phim này. tuy nhiên cũng có phần hơi tiếc khi phim chiếu thì không thể ra rạp coi. phim cũng không coi, sách cũng không đọc, thể dục cũng không tập, mình đã làm gì thế nhỉ?

chắc đi cày, cày nhiều tới mức đuối đơ và mặt ngu thấy sợ. trời mưa mưa, cuối tuần ra đây làm một cốc nước mát, xem ké một cuốn sách, nghe một bản nhạc, đưa tay thò chân cho người ta cắt da, sơn móng cho rồi cười nhè nhẹ. coi như cũng có một cuối tuần tàm tạm. khổ nỗi, tuần này không có cuối tuần. thôi ráng, sau thứ 2 thì có cả 1 tuần ngày nào cũng thứ 7 với CN với Nàng. 




hình như thẻ đi BTS chỉ dành cho du khách VN hay sao ấy! bạn nào ở SG, trước khi đi Thái, mang vé máy bay đến tổng cục du lịch Thái ở 26-28 đường Hàm Nghi, lầu 5 là được tặng một số thẻ đi BTS (Sky Train) đó! có cái thẻ này đỡ được đâu 120 - 150 bath á. giá trị không nhiều nhưng cái chính là cách người ta khuyến khích du khách muốn tới và quay trở lại, chẳng như... haizz. 

2 nhận xét:

  1. cảm ơn chị vì thông tin ở cuối bài ạ :)

    Trả lờiXóa
  2. không có chi bạn ạ! bạn cần thông tin gì thêm ở Thái thì cứ nhắn hen. mình cũng biết kha khá thông tin nhưng mà không có thời gian để viết. hix.

    Trả lờiXóa