15/8/13

Jiro Dreams of Sushi và Trần Anh Hùng

1. sushi, chắc cũng có người thích người không món đặc sản của người Nhật hen. tui theo phe thứ 1, nhưng không có thường ăn vì muốn ăn ngon thì đắt lè lưỡi; thêm nữa, ăn hoài đồ sống cũng nhợn nhợn với mấy vụ giun sán. bạn tui đi Nhật, kể qua bển ăn sushi mới thấy trước giờ mình ăn thứ gì chứ hổng phải sushi. bạn tui qua Mỹ về VN nói, không ăn sashimi đâu, ăn ở bển rồi thì biết khó mà ngon bằng. haizz. tui thì không biết tới hồi mô mới có được trải nghiệm này nên cũng có phần tủi khỉ xíu. tui càng tủi hơn khi đọc bài này. công phu thâm hậu đến thế là cùng, nhìn hình đã muốn chết huống hồ được ăn nhỉ? bạn viết bài này cũng duyên phết, cách diễn đạt xem ra cũng ít nhiều quan tâm đến sushi và tìm hiểu kha khá.

trong các thể loại phim, tui thích thriller, drama rồi tới adventure, documentary. nhân vụ sushi ở trên, ai quan tâm thì nên tìm xem Jiro Dreams of Sushi. trailer của phim ở đây nè. phim này được thực hiện năm 2011 công chiếu đầu năm 2012 tính tới giờ đã có hơn 10K người bình chọn cho phim này trên IMDB với điểm 7.8. cao ra phết đấy chứ! ai muốn xem phim, có thể vào blog này để biết thêm thông tin. tui chưa xem được, nhưng đọc ở đây thích quá nên giới thiệu. sẽ viết review sau khi xem hen.

2. phần này đặc biệt dẫn nguồn vì chị Polka và nàng Trương.

- bài này vui vui thôi nhưng thêm một chuyện bên lề về người đàn ông có tên Trần Anh Hùng vào thời điểm những ngày đầu tháng 5.

- cái này chính thống hơn bởi đó là phát ngôn của anh. nhiều góc nhìn thú vị được sẻ chia một cách quyết liệt nhưng đầy hóm hỉnh và bạn ngồi ở ghế đối diện là người rất thông minh, đáng nể.

- còn cuộc đối thoại tay 3  lại là nỗi ám ảnh dai dẳng của tui. kể lể dài dòng rất khó hiểu, ngắn gọn là, giữ không khí một cuộc chuyện trò giữa những con người tài năng, thông minh, hài hước đứa nào nói dễ, tui xá liền mấy cái đó!

coi bộ phần 1 và phần 2 không mấy liên quan hen? không đâu nha, nhân vật chính của phần 2 rất mê sushi và là người rất sành ăn.

bonus quả hình:

trong hình khuất mất mặt của một bạn quan trọng với YxineFF - người kiêm vai trò quản lý truyền thông và tổ chức sự kiện của tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế YxineFF. lần khác sẽ khoe bạn này! ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét