9/8/13

bánh bèo


lần thứ 3 trở lại Ubud, thành phố với những nét truyền thống của người Bali vẫn được giữ gần như nguyên vẹn.
lần nào cũng phải ghé qua đây hoặc uống cốc trà hoặc ăn một món ăn thanh đạm làm từ mọi nguyên liệu được trồng trong vườn nhà của nhà hàng này. bạn chủ nhà hàng khá vui và duyên chơi được nhiều loại nhạc cụ truyền thống, nói tiếng Anh thần sầu tán gái cũng rất kinh. ở đây mình gặp 1 bạn người Úc, bản làm mình nhớ bản thân một thời nào đó. trò chuyên thật là vui nhưng mình cũng hơi xấu tính nghe chuyện gì nghịch tai thì chọc bản mồm chữ O mắt chữ A.

rời Bali, mình ghé qua Sing chơi với cậu bạn thân đang đi sứ ở đây. trời thì nóng mà mình thì ưa lang thang nên hai đứa đã vác xác đi tùm lum. Sing không phải là nơi mình muốn lưu lại lâu chỉ đơn giản không khí thành phố vô trùng không gây cảm hứng. chắc giới hạn của mình là 3 ngày ở Sing quá! hic.




trước khi quay lại Indo, Sing mình đã thò mặt qua Thái. chuyến này đi theo 1 dạng khác, được chăm sóc chu đáo đến tận răng bởi một người bản xứ làm dâu đất Việt. thạc sĩ tâm lý ở Anh nên cực kỳ tâm lý, bạn ấy là chủ của thương hiệu It's Happened To Be A Closet ở 89 Mạc Thị Bưởi, Q1 mấy năm nay. người Thái có ý thức xây dựng hình ảnh dân tộc và tự nguyện giúp đỡ đồng báo mình rất cao. có dịp làm việc với các bạn Thái sẽ thấy rõ điều này.
trong hình, mình cố gắng đẩy cuộn rơm ở Swiss Sheep Farm ở Cha-am - Hua Hin, khu này được xây mới dành cho các đôi tình nhân tới tận hưởng không khí lãng mạn.

nhỏ em đã lên xe bông được 3 tuần. mình hơi bận nên chỉ có thể vác bánh trái, hoa ở SG về nhà cho nó giữa đêm hôm trước để sáng mai rước dâu. cái hình chụp thiếu 9 cái lon được sơn 5 màu mà mình tranh thủ phá giữa những lần bận rộn. treo lon, cột bong bóng vô xe bị thiên hạ nhòm ngó, la hét quá trời, mà kệ chớ. 5 đứa ngồi trên xe cười ha hả là đủ rồi.
Bonus một thứ mà chắc chỉ những ai quan tâm tới phim ảnh mới biết là cái gì và đoán được vì sao nó trở nên quan trọng với mình. :)


6 nhận xét:

  1. Năm nay em đi nhiều ha, quả là một năm đặc biệt. Singapore là nước cuối cùng chị sẽ tới, chỉ nghĩ tới thôi đã thấy boring rồi :)

    Chúc mừng em của em đã lên xe bông.

    Quả bonus thật ấn tượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em còn đi nữa chị ơi, hi vọng có thể mò sang Phi, Miến, Lào, Cam trong năm nay luôn nhưng chưa biết tình hình thế nào. :D năm sau đã lên kế hoạch nhưng phải cày cuốc từa lưa hột dưa may ra mới có đủ tiền đi.

      quả bonus, nhiều chuyện còn ấn tượng hơn, để từ từ em kể. ;)

      cảm ơn chị đã chúc mừng nhỏ kia hen!

      Xóa
  2. wow wow wow cái đầm trắng giày đỏ đẹp, đẹp quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đầm trắng lẽ ra cho cô dâu mặc nhưng cô dâu, 1 là mặc rộng, 2 là thích đầm dài quét đất nên chị cô dâu được quyền xúng xính. mà nói không phải chớ cái đầm ngắn này vừa đặc biệt hơn vừa xịn hơn nhưng... haizz. thôi, số mình được mặc cái đẹp hơn thì phải chịu. :))

      Xóa
  3. kể chuyện quả bonus nghe coi. Các đây một năm đài bên này chiếu quả bonus này á, hai vợ chồng coi mà ngáp quá trời hahahahah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chờ đợi có giá của nó chị ạ, ráng chờ đi, đảm bảo hổng ngáp nữa đâu. haha.

      Xóa