19/8/13

Tạ Thuỳ Chi - con chim vành khuyên yêu múa




Thùy Chi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuậtCha cô  cây vĩ cầm nổi tiếng Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Bôn, Mẹ là Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Kim Dung  anh trai Tạ Tôn cũng là một trong nghệ sĩ đàn vĩ cầm giỏi bậc nhất tại Việt Nam.






 Thừa hưởng niềm đam mê rất lớn dành cho nghệ thuật và tình yêu của nghệ thuật múa kể từ khi còn  một đứa trẻ, Thùy Chi nhận được học bổng từ Trường Múa Quảng Đông (Trung Quốc). Để theo đuổi con đường nghệ thuật múa, sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc 6 năm hệ diễn viên, Thuỳ Chi gia nhập Công ty Trung Hoa Cẩm Tú  là một trong những diễn viên múa chính





Năm 2007, Thùy Chi trở về Việt Nam  được nhận vào giảng dạy tại Trường múa thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2009, Chi tiếp tục theo đuổi việc học của mình tại khoa Biên đạo Múa – Học viện Múa Bắc Kinh sau khi nhận được học bổng toàn phần do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam trao.





Thuỳ Chi đã nhận được nhiều giải thưởng như giải diễn viên ưu tú và giải đặc biệt của Ban giám khảo cuộc thi múa “Đào Lý Bôi” dành cho các trường chuyên nghiệp toàn Trung Quốc năm 2003; 2 Huy chương Đồng tại cuộc thi Múa toàn Trung Quốc “Cúp Hoa Sen” lần thứ 5 năm 2005; giải A Cuộc thi Tài năng Múa trẻ Việt Nam năm 2008, Huy Chương Vàng cuộc thi Biên đạo trẻ toàn quốc vào tháng 8.2013.





Tạ Thuỳ Chi là cô gái đáng yêu, ngọt ngào luôn biết cách quan tâm chăm sóc người khác và cũng tinh nghịch như bao nhiêu cô khác. :)







Chi rất yêu múa. Khi múa mọi chuyển động của Chi đều khiến người xem không thể rời mắt. Thần thái của Chi trên sàn tập và sân khấu khác với Chi ngoài đời rất nhiều.




Những hình ảnh này được thực hiện năm trước, Chi của 2012 chắc chắn sẽ khác với 2013 nhưng mỗi khoảnh khắc đều có ý nghĩa với Chi và cô gái sinh năm 1986 này muốn chia sẻ với khán giả qua chương trình "Ta Đã Ở Đó".



Tháng 10 này, 25&26 tại nhà hát TP (HCM) Chi sẽ thực hiện chương trình riêng đầu tiên cùng với biên đạo, diễn viên múa Nguyễn Ngọc Anh.

1 nhận xét:

  1. dân múa có khác, đứng ngồi gì cũng uyển chuyển như đang múa í

    Trả lờiXóa