5/12/09

[mình kể chuyện] cuối tuần


mệt rã rời, hem lẽ do buổi sáng quất tô bún cá ngừ (hem ngon lành cành đào gì hết! thề, mình nấu ngon hơn.) ở Đo Đo rồi đi hết 4 tầng của dinh Thống Nhứt rồi lê la ở 47? già cả thiệt rồi đa? mới nhiêu đó mà cũng đủ quánh gục mình. thiệt tình! chắc do ngủ hem ngon, giựt mình hai ba bận rồi mộng mị triền miên. thêm cái vụ đau lưng, đau vai bữa rày. về tới nhà là xụi lơ. vậy chớ cũng ráng thanh lí đống quần áo tuần rồi. tuy không đi đâu nhiều nhưng mà nhòm đi nhòm lại cũng vừa vặn đủ hai chục móc.

ngủ một giấc mệt mỏi, thức dậy với cái đầu nhức, người ê ẩm. vừa ngái ngủ vừa mở mail. nhưng đầu óc chưa có tỉnh táo, bèn đi gọi điện về nhà cho em cho má. 30' trôi qua nhanh như tên bắn. má nhắc đi nấu cơm ăn đi con, đừng để đau dạ dày.

cá chẽm mới mua hồi chiều, nấu với măng chua. cà chua bổ cau, cho vào nồi tao trước cho ra màu, cho măng chua đã được ướp với chút mắm, muối, tị ti đường và ớt bột vào đảo sơ cho thấm rồi cho cá chẽm (đã ướp muối+đường+ớt) vào, vặn lửa riu riu để chừng 5'. chế nước sôi vào nấu trong 5' rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. nước mắm rót từ chai ra, vắt vào tị ti chanh, dằm hai trái ớt hiểm. ăn với cơm nóng (nấu từ gạo Thái Nguyên) kèm rau sống đã ngâm nước muối.

tối nay quyết tâm mần việc cho ra đầu ra đũa. dám thứ 2 này mình trốn ở nhà vừa nghe I remember - Damien Rice vừa làm việc, khi nào mệt thì mình đọc Trời thành phố đầy mây - Phạm Thị Ngọc Liên vậy.

ảnh: flickr

4 nhận xét:

  1. sirius star5/12/09 20:43

    Cá chẽm là ai gợi ý ta? :D

    Trả lờiXóa
  2. Cá chẽm ngon lắm đa! Mà nghe nói tao cá trước khi nấu canh là biết người Trung rồi.

    Nếu đi bộ nhiều thì đừng mang giày cao gót nhỏ ui, đau chân và đau lưng lắm. Mang giày thể thao thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc em bệnh rồi đó nhỏ, nhức mình vậy thì nấu 1 nồi nuốc xông đi. Chúc em sớm khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. @ Si: PM đi, em nói cho nghe. :P

    @ chị Polka: hehe, dạ, ngon chị à. trời SG bữa nay cũng dễ thương. man mát nên ăn càng ngon. hehe, thì đích thị nó ở đó ra mà chị.

    chị ơi, em mà đi bộ thì tuyệt nhiên không mang giày cao gót chị à. cứ dép cói mang ở HA vô mà đi thôi chị. chỉ trừ đi tiệc hay đi đâu đó loanh quanh khu em ở nhưng phải áo sống đàng hoàng thì mới mang giày cao chị ạ.

    @ chị Phụng: hix, em hi vọng không. bịnh một cái là chết toi luôn. mà chị ơi, nếu chưa có phát cảm mà xông thì gió máy nó lặn hết vô người càng bịnh nặng đó chị. em sẽ cố ăn uống ngủ nghỉ nhiều hơn trong mấy ngày tới. :)

    Trả lờiXóa