15/12/09

nghe gió hát trong cây


- đêm qua mưa bỗng về nửa khuya (*), Sài Gòn dịu lại được một chút. dã yên tử của mình sung sướng vươn mình đón mưa. cả hành mọi nữa. mấy cái lá non xanh mướt sáng lên trong đêm. mấy bạn đi bão dưới đường tấp vào lề trú mưa nhưng vẫn cứ bấm còi và hô khẩu hiệu. tự nhiên nhớ, có một hôm nào đấy có người cũng đứng dưới mưa chờ mình trong khi mình cuộn trong chăn ngủ khò khò. nghĩ cũng thương nhưng mà điên nhỉ? mưa thì trú đi, lại dầm làm gì? chắc hồi nớ còn ngây thơ :))

- phải nói là mình thích cuốn Cẩm nang thư kí trường quay của Pat P. Miller (Khải Hoàng, Dạ Thảo, Ngọc Châu, Vinh Sơn chuyển ngữ) nha. có nhiều cái thú vị phết, những người làm rất cẩn thận trong khâu dịch và biên tập. muốn tìm hiểu về công việc này lâu rồi. cũng có đôi lần tò tò đi theo, nhòm mấy chị thư kí làm việc nhưng lý thuyết cụ tỉ thì chưa. đang nghĩ, có cơ hội là thử một lần cho biết giới hạn của sức khỏe, khả năng đàm phán, giữ bình tĩnh, mềm mỏng, cẩn thận, tinh vi, á tinh tế... của mình tới đâu cho biết. biết đâu lại khám phá ra được những điều mới mẻ về bản thân cũng nên. hehe.

- hôm nay Sài Gòn man mát. mình mần xong việc của hôm nay rồi. sẽ mặc short với áo cổ trái tim mang boots cổ ngắn đi bát phố và ra Paris Deli :)). dạo này hay hẹn hò ở đó ghê ta ơi.

PS:

1. (*) lấy từ câu đầu tiên trong bài Nghe mưa Khánh Ly hát. nguyên cái album 11 bài này thiệt tình không biết ai sáng tác luôn, nghe phê vật vã. nghe cái album này hồi 2000, sau đó 3 năm mượn được của chị bạn chép vào máy tính. giờ thi thoảng mang ra nghe. nhứt là mấy bữa trời dễ thương như hôm nay. trời nắng không nghe được vì lời hơi nặng nề. hehe.

2. tự nhiên trong một phút, ngộ ra được điều mấy hôm nay lấn cấn. thấy lòng nhẹ hẫng như bay.

Đôi khi
chỉ bằng một niềm tin
cuộc sống sẽ khởi đầu và kết thúc
giống như nhau...

(trích Điều sâu thẳm - PTNL)

3. hình minh họa : internet và tiêu đề chẳng liên quan gì tới nội dung bài viết hết ráo. hehe.

7 nhận xét:

  1. Nặc danh15/12/09 21:23

    "tiêu đề chẳng liên quan gì tới nội dung bài viết hết ráo", kệ cư lăng nhăn lị nhị vậy đi em. Cho đời thêm vui.

    Đậu

    Trả lờiXóa
  2. Nó chung chả có nào ăn nhập với cái nào, cụ của linh tinh luôn.

    Cái P/S #1 đó, cho xin cái list nhạc xem nào

    Trả lờiXóa
  3. sirius star16/12/09 09:29

    Cái này sến hơn bài sến :P

    Trả lờiXóa
  4. cai hinh minh hoa yeu ghe nha.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17/12/09 14:51

    Giọng văn đầy đủ của người Trung, Nam, Bắc. Đa dạng wa.

    Trả lờiXóa
  6. @ chị Đậu: dạ, em cũng âm mưu dzậy đó chị. :)

    @ anh Phú: tới chức cụ luôn à anh? ghê quá cơ. hehe. album này có tên là Quê hương thu nhỏ anh ạ. hồi xưa không hiểu lưu sao mà giờ em không có tựa từng bài, chỉ nhớ trong đó có bài Nghe mưa, Quê hương thu nhỏ, Mai tôi đi, Trên đường Hồng Thập Tự.

    @ Si: đã tới mức chảy nước chưa anh? :P

    @ Marcus: yêu nhỉ anh nhỉ! :)

    @ nặc danh: tôi đề nghị bạn, dù là ai, khi vào nhà tôi thì nên giữ phép lịch sự bằng việc công khai mình là ai, dù chỉ bằng một cái tên (ảo). đó là cách bạn tôn trọng bản thân và tôn trọng tôi.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18/12/09 10:20

    Do khong co blog nen khong co ten cho Imagine thay. Sorry. Tui la Khi Chua Cau ne. Imagine la nguoi Trung ma giong van doc thay mix nhieu vung mien qua, khong suong. Dung dau moi len chui nha, gai Hoi an hien va lanh lam co ma.

    Trả lờiXóa