6/12/09

ngủ mơ


(cho những ngày vừa qua và có thể cả những ngày sắp tới)

NGỦ MƠ


Thỉnh thoảng lại nằm mơ thấy trăng

như nằm mơ thấy ai đó nắm tay mình trên cánh đồng đầy cỏ

nơi cánh tay của gió

vẫy vùng điệu nhạc hợp hôn



Thỉnh thoảng lại nằm mơ thấy mình lội nước

như nằm mơ thấy anh đứng cười bên kia hàng hiên

hơi thở ấm áp vẽ trong không trung

những lời yêu ngọt lịm



Thỉnh thoảng lại tỉnh giấc

mà nghe tim đập liên hồi

từng nhịp đập tìm kiếm hốt hoảng

không ai nắm tay mình không ai cười với mình

đêm không trăng

đêm buồn lắm



Thỉnh thoảng lại muốn gọi điện trong đêm

một con số hú hoạ

một con số ám ảnh

để nghe tiếng gắt gỏng bên kia đầu giây

ai gọi đó?



Thỉnh thoảng lại vùi mặt vào gối

thức đến sáng

và mơ...


(Phạm Thị Ngọc Liên - trích từ tập Thức đến sáng và mơ)



---

đèn đường vàng. vàng đến nhức mắt. vàng đến nao lòng. đèn trong quán Java vàng. vàng đến ngạt thở. bánh cà rốt vàng. màu vàng của lớp phô mai mỏng được làm nóng bằng lò vi sóng đánh thức vị giác của mình. Ân Nam gourmet market và Yves Rocher trang hoàng cho mùa Giáng sinh cũng bằng đèn vàng. sắc vàng bao vây lấy mình. thật khó mà cảm thấy tươi lên được với sắc vàng hanh hao này. dù rằng, có đôi lúc, nó mang lại cảm giác ấm áp.


hình: (dĩ nhiên, không phải là mình)_ nguồn: flickr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét