30/10/07

Chuyên gia thế giới bàn về… cỡ bao cao su

Mới đây các chuyên gia hàng đầu đến từ 21 nước trên thế giới về ... bao cao su đã nhóm họp tại Seogwipo (Hàn Quốc) để thảo luận về các biện pháp nâng cấp những tiêu chuẩn quốc tế đối với mặt hàng đặc biệt này. TheyFit, hãng sãn xuất bao cao su lớn của Mỹ, đã đưa ra một thông điệp đơn giản: Đó là vấn đề ... kích cỡ.

Thông điệp “đơn giản” trên đã làm rung động ngành công nghiệp phụ tùng “sung sướng” này, khi hầu như tất cả hiện chỉ đang sản xuất loại... một cỡ.

Frank Saldo, người sáng lập TheyFit, tuyên bố họ là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất bao cao su với đủ kích cỡ khác nhau. Ý tưởng dẫn tới cảm hứng của Saldo về bao cao su nhiều kích cỡ hình thành khi ông còn chơi bóng rổ tại Đại học Louisville, bang Kentucky (Mỹ).

Saldo cho biết nếu được lựa chọn rất nhiều nam giới sẽ thích loại bao cao su ngắn hơn độ dài tiêu chuẩn tối thiểu là 16 cm, do hiện có tới hơn một nửa đàn ông trên thế giới chỉ vừa với loại dưới ... 13 cm.

Michael Reece, Giám đốc Trung tâm xúc tiến sức khoẻ tình dục thuộc Đại học Indiana (Mỹ), cũng khẳng định nếu bao cao su đem lại sự thoải mái hơn, nam giới sẽ thường xuyên sử dụng chúng hơn.

“Đây là thời điểm để những người thiết lập tiêu chuẩn sản xuất bao cao su cân nhắc liệu có việc mở rộng kích cỡ bao cao su có là cần thiết”, ông nói. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng độ dài tiêu chuẩn như hiện nay là hợp lý do cao su có thể co dãn vừa với kích cỡ tất cả đàn ông.

Trong phiên họp tại Seogwipo thuộc hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju, hơn 100 đại diện, từ các nhà sản xuất hàng đầu, cơ quan tiêu chuẩn của Chính phủ cho tới những tổ chức y tế, đã “miệt mài” nghiên cứu hơn 42 trang tài liệu về những yêu cầu kĩ thuật và kiểm định chất lượng bao cao su theo tiêu chuẩn của Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế có trụ sở tại Geneva (Thuỵ Sỹ).

Bao cao su có vị trí quan trọng trong đời sống tình dục của con người

Tiêu chuẩn đối với bao cao su là đặc biệt quan trọng, bởi nếu không đủ an toàn nó sẽ dẫn đến việc lây lan những dịch bệnh nguy hiểm hoặc mang thai ngoài ý muốn cho bạn tình.

Bao cao su đạt tiêu chuẩn đặc biệt cần thiết đối với những khu vực như châu Phi, khi mà chúng là yếu tố quan trọng trong chiến dịch ngăn ngừa đại dịch AIDS đang lây lan với tốc độ khủng khiếp.

Tuy nhiên, Ian Matondo, cố vấn Bộ Y tế Malawi, khẳng định vấn đề đối với châu Phi hiện tại lại không phải ở kích cỡ mà là do chất lượng bao cao su ... quá tồi.

Hiện tiêu chuẩn để kiểm tra độ dài của bao cao su là bơm đầy không khí vào nó - một kỹ thuật được người Thuỵ Điển phát minh trong thập niên 1950. Độ dài và rộng tiêu chuẩn là bao cao su phải chứa được ít nhất 4,76 gallon không khí, nhiều hơn thể tích khi được sử dụng trong thực tế.

Do vậy việc thay đổi kích cỡ bao cao su cũng sẽ dẫn tới những thay đổi trong tiêu chuẩn và thiết bị kiểm định, được cho là sẽ phải cần tới hơn một năm để các chuyên gia nghiên cứu và thông qua.

Tuy nhiên vấn đề độ dài chỉ là một trong nhiều cuộc tranh luận diễn ra trong phiên họp kéo dài 5 ngày này. Các đại biểu tham dự cũng sẽ nghiên cứu để thiết lập những tiêu chuẩn mới cho bao cao su bằng chất liệu tổng hợp và bao cao su dành cho... phụ nữ.

Bao cao su bằng nhựa tổng hợp, là sự thay thế hợp lý cho những người bị ứng ứng với mủ cao su, có thể có độ dày mỏng hơn nhưng vẫn chắc chắn không kém gì loại thông thường. Nó cũng dẫn nhiệt tốt hơn đối với những người nhạy cảm khi “làm việc đó”.

Trong khi đó, bao cao su dành cho nữ giới sẽ được sử dụng nhiều hơn tại châu Phi. Chúng sẽ được phát miễn phí để những người phụ nữ có thể ngăn chặn được những căn bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, theo Sadlo, sẽ rất khó khăn trong việc có sự thay đổi thực sự tích cực trong ngành công nghiệp sản xuất bao cao su.

“Để tạo ra một cuộc thay đổi cách mạng, bạn cần phải có suy nghĩ của người tiên phong, và tập trung tưởng tượng”, Sadlo khẳng định.

N.H (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét